15:30  | 

Sài Gòn: phủ nano ôtô bóng đẹp như mới chơi Tết

Gần tết, ai cũng muốn có một chiếc xe thật sạch đẹp bóng bảy như mới để có thể vi vu trong mấy ngày xuân. Và phủ nano là một trong những giải pháp. Lựa chọn dịch vụ ở đâu cho uy tín là một vấn đề rất quan trọng.

Tại Sài Gòn hiện nay, có rất nhiều địa điểm nhận phủ nano và chăm sóc ô tô, nhưng những địa điểm uy tín thì cũng chỉ có một vài cái tên nổi bật như Trung tâm chăm sóc xe số 2 tại hội quán Otosaigon (174/8 đường 15, Phường Tân Quý, Quận7), Carwash Café (79/19 Âu Cơ, F14, Q11 Tp. HCM) hay 2T Car Care (88 đường số 8, khu Trung Sơn, Quận 8),...

Sau một thời gian sử dụng, chiếc xe của bạn sẽ không còn nước sơn bóng và mới như ban đầu, và điều này làm không ít chủ xe cảm thấy khó chịu. Với dịch vụ phủ nano, những băn khoăn này có thể dễ dàng giải quyết.
 
 Kĩ thuật viên của 2T Car Care đang thực hiện quy trình phủ nano cho xe.
 
Đối tượng khách hàng đến với dịch vụ này chủ yếu là những người có ô tô đã sử dụng được hơn một năm, tuy nhiên cũng có số ít người vừa mua xe cũng đã làm ngay dịch vụ này để bảo vệ màu sơn. Đặc biệt, nhu cầu trong thời gian này ngày càng tăng cao vì khách hàng muốn tân trang xe để chơi Tết.
 
Đối với sơn xe, phủ nano đúng tiêu chuẩn sẽ giúp bảo vệ và giữ vẻ sáng bóng cho sơn, giữ độ bóng gần đạt với mức so với lúc xe xuất xưởng. Nhờ bề mặt phẳng và mịn hơn, khả năng chống bụi bẩn bám vào bề mặt cũng tăng lên. Tùy theo chất lượng của lớp phủ nano, độ bóng có thể duy trì trong vài năm hoặc vài tháng.
 
Sau khi phủ nano có thể thấy rõ hiệu ứng lá sen trên kính và thân xe 
 
Một vài ưu điểm khác mà những nơi làm dịch vụ phủ nano thường nhắc đến chính là khả năng giúp bề mặt sơn chống ăn mòn axit. Không khí ẩm, nước mưa có chứa axit là tác nhân ăn mòn và làm rỗ bề mặt sơn. Lớp phủ trên bề mặt này sẽ cách ly sự tiếp xúc của các tác nhân có hại với lớp sơn ngoài cùng. Độ cứng bề mặt tạo ra bởi quá trình Sol-Gel (chuyển từ lỏng sang thể rắn) giúp bảo vệ bề mặt sơn khỏi các va quẹt nhẹ thông thường.
 
Ngoài ra, phủ nano đúng cách cũng ngăn tia UV tác động làm phai màu sơn. Quá trình Sol- Gel còn tạo ra một lớp màng giúp dễ dàng lau sạch các chất lỏng bám bẩn như dầu mỡ, tăng khả năng giữ sạch xe. Với kính lái, phủ nano đạt tiêu chuẩn sẽ tạo hiệu ứng lá sen. Khi đi dưới mưa, các hạt nước sẽ co lại nên không bị tình trạng mờ lóa, giảm tầm nhìn như kính thông thường. Tuy nhiên, muốn giữ lâu hiệu ứng lá sen này, cần giảm tốc độ hoạt động của gạt nước.
 
Sự khác biệt giữa kính phủ nano (trái) và chưa phủ nano (phải) 
 
Cũng có vài điều cần lưu ý rằng phủ nano sơn không có nghĩa là chiếc xe của bạn được bảo vệ tuyệt đối khỏi trầy xước. Nó chỉ hạn chế khi gặp phải những va quẹt nhẹ và những ảnh hưởng từ thời tiết. Điều quan trọng nhất là cần phải biết cách bảo quản cũng như lái xe an toàn.
 
Sau khi phủ nano, nước sơn chiếc xe của bạn sẽ có độ bền hơn 5 năm, trong đó tác dụng làm sáng bóng nước sơn có thời gian hơn 2 năm. Để giữ cho nước sơn luôn sáng bóng, chủ xe nên mang xe đến bảo trì trong khoảng thời gian từ 6-8 tháng với chi phí thấp hơn nhiều so với ban đầu.
 
 Một chiếc Hyundai Sonata đã phủ nano
 
Ngoài dịch vụ phủ nano, các trung tâm chăm sóc xe còn có những giải pháp làm đẹp xe khác như đánh bóng, phủ gầm chống rỉ, dọn nội thất,… mà khách hàng sẽ được tư vấn tại các trung tâm Car Care, nhằm mang lại vẻ đẹp cho chiếc “xế cưng” của mình.
 
Theo motthegioi.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm