15:02  | 

"Thủ lĩnh" các hãng xe Việt và những khoảnh khắc "vàng" trong năm 2013

Năm 2013 được xem là một năm thành công của ngành ô tô với sự tăng trưởng liên tiếp trong nhiều tháng và đạt hơn 109.000 xe, tăng khoảng 18% so với năm 2012. Điều này nhờ vào sự phục hồi của nền kinh tế, dù chưa rõ nét; các doanh nghiệp đã chú trọng hơn tới việc tung ra nhiều mẫu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một năm thể hiện vai trò quan trọng của người đứng đầu các hãng ô tô tại thị trường Việt Nam. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc vàng của thủ lĩnh các hãng xe ô tô tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua.

Ngày 2/1/2013, trong lễ khai trương showroom đẳng cấp tại Hà Nội, Ông Laurent Genet, TGĐ nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết: "Việt Nam là nước thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á ra mắt showroom Audi mới, được thiết kế hiện đại, tối tân nhất“ . Đây là showroom thứ 2 và lớn nhất của Audi tại Việt Nam, được xây dựng với diện tích gần như gấp 3 lần kích thước của showroom Audi đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Toàn bộ phần mặt tiền có chiều dài gần 100m của Audi Hà Nội được thiết kế theo thiết kế đương đại với thiết kế lưới tổ ong bằng vật liệu nhôm. Biểu tượng thiết kế đặc trưng này của Audi chạy xuyên suốt hơn 80m đối diện với bảo tàng Hà Nội, một thành tựu kiến trúc lớn từ Đức. Bên trong showroom có thể trưng bày đến 12 xe trong showroom với những vị trí tạo cảm giác rất năng động và mới mẻ 

Showroom Audi mới ở Hà Nội (số 8 Phạm Hùng) đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của tập đoàn Audi AG về nhân sự, thiết bị, cơ sở hạ tầng, showroom và xưởng dịch vụ.

Hình ảnh trên là khoảnh khắc của TGĐ BMW Euro, ông Auto Horst J.Herdtle phát biểu trong lễ khai trương trung tâm BMW 4S Long Biên vào cuối tháng 6/2013. Với tổng diện tích gần 6.000 m2 và vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, BMW 4S Long Biên tại số 1 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội sẽ là trung tâm tích hợp đầy đủ dịch vụ gồm kinh doanh (Sales), dịch vụ (Services), phụ tùng (Spare Parts) và hệ thống (System) và là một trong những trung tâm xe hơi và xưởng dịch vụ quy mô nhất tại Việt Nam với 20 khu vực sửa chữa xe.

TGĐ Honda Việt Nam, ông Masayuki Igarashi phát biểu trong lễ giới thiệu sản phẩm chiến lược Honda City hoàn toàn mới vào giữa tháng 6/2013. City xứng đáng là một trong những mẫu xe chủ lực của HVN khi đạt doanh số 1.094 xe kể từ thời điểm ra mắt và có đóng góp quan trọng cho một năm bùng nổ của HVN với 3.883 xe, tăng 171% so với cùng kỳ năm 2012.

Chính thức khai mạc tối ngày 24/07 và mở cửa tự do đón công chúng từ ngày 25-28/07, triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013 là sự kiện thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người yêu ôtô tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường đầu tiên tại châu Á chứng kiến màn ra mắt của S-Class 2014, chỉ 1 tuần sau khi mẫu xe này có mặt tại các đại lý ở Đức. Trong cương vị là người đứng đầu của hãng xe Đức, TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam Michael Behrens đã sắm vai thuyền trưởng trong màn ra mắt mẫu S-Class 2014 đầu tiên tại châu Á. Ông cũng khẳng định việc đưa dây chuyền sơn nhúng tính điện trị giá 10 triệu USD vào hoạt động cho thấy cam kết rõ ràng của Mercedes-Benz về việc gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam.

Chiều ngày 16/10/2013, Thaco Kia đã trình làng mẫu xe Kia K3 thế hệ mới được bán với giá 638, 688, 749 và 770 triệu đồng tương ứng với 3 phiên bản 1.6 GMT, 1.6 GAT, 2.0 GAT và 1.6 GAT (5 cửa). Xuất hiện tại lễ ra mắt Kia K3 Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco – ông Trần Bá Dương phát biểu: "Đây là sản phẩm thay thế cho mẫu Forte đã giành được thành công tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua". Năm 2013 cũng là năm “đại thành công” của Trường Hải khi vững vàng đứng ở vị trí thứ 2 về doanh số bán hàng, hợp tác thành công với thương hiệu xe Pháp – Peugeot. Vina Mazda (thuộc Thaco) cũng có một năm “bùng nổ” tại Việt Nam.

TGĐ Ford Việt Nam Jesus Metelo Arias 'Met' phát biểu tại gian hàng Ford ở Triển lãm Ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10/2013 đồng thời giới thiệu tới giới truyền thông về mẫu xe Fiesta 2014 hoàn toàn mới. 

Nói về lý do Ford quyết định trang bị động cơ EcoBoost cho Ford Fiesta, ông cho biết" "chúng tôi muốn tận dụng dòng xe hiện có sẵn tại thị trường Việt Nam và đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Fiesta vốn nổi tiếng với tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng và an toàn. Vì vậy, với việc sở hữu thêm động cơ EcoBoost, Fiesta sẽ càng khẳng định vị thế dẫn đầu về mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm trong phân khúc. Trong khi đó, Ford Focus hoàn toàn mới hiện sở hữu nhiều tính năng thông minh và an toàn, dẫn đầu phân khúc xe hạng C như công nghệ đỗ xe tự động, hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố hay kết nối SYNC. Cả Focus và Fiesta đều có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ".

TGĐ GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta bên cạnh chiếc Chevrolet Corvette ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam, tháng 10 năm trước. 2013 được xem là một năm bùng nổ của GM Việt Nam khi giới thiệu nhiều sản phẩm mới như Colorado, Cruze, Aveo, Captiva... với chất lượng và hệ thống đại lý, dịch vụ... được nâng lên tầm cao mới.

Ông Choo Hong Chow - TGĐ của Nissan Việt Nam tại thời điểm chính thức giới thiệu sản phẩm Teana tới công chúng tại triển lãm ô tô Việt Nam, tháng 10/2013. Nissan Teana 2013, phiên bản 2.5SL và 3.5SL có giá bán tương ứng là 1,4 tỷ đồng và 1,7 tỷ đồng. 2013 được xem là năm sôi động của Nissan Việt Nam khi vừa đưa thêm sản phẩm mới và thương hiệu xe sang Infiniti. Đồng thời, hãng xe Nhật cũng chính thức khai trương nhà máy lắp ráp tại Đà Nẵng vào ngày 11/6/2013.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, thương hiệu xe sang Lexus vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam bằng việc khai trương đại lý đầu tiên, Lexus Trung tâm Sài Gòn và công bố giá bán 5 mẫu xe chủ đạo vào những ngày cuối năm 2013, 26/12. Đích thân TGĐ Toyota Việt Nam - ông Yoshihisa Maruta đã trao giấy chứng nhận đại lý chính thức Lexus cho ông Trần Nam Thái - tổng giám đốc Lexus trung tâm Sài Gòn.

Lexus đặt mục tiêu chinh phục thị trường xe hơi cao cấp tại Việt Nam với hình ảnh một thương hiệu xe sang toàn mỹ nhất, bằng cách đem lại những trải nghiệm hoàn hảo tới từng khách hàng qua những sản phẩm đỉnh cao, dịch vụ đẳng cấp và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ban đầu, LEXUS giới thiệu tới người tiêu dùng 5 mẫu xe: LS 460L, GS 350, ES 350, LX 570 và RX 350.

Autodaily (TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm