07:19  | 

Toyota đặt mục tiêu 'khủng' 10 triệu xe/năm

Toyota Motor Corp, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản, đề ra mục tiêu sản xuất hơn 10 triệu xe tổng cộng trong năm 2014, việc có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp khác tại Nhật Bản.

Theo tờ Asahi Shimbun, sản lượng của Toyota có khả năng tạm thời giảm sau tháng tư năm nay, khi Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8%. Nhưng với sự phục hồi của nền kinh tế, Toyota hy vọng sản lượng sẽ tăng dần vào mùa thu để có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng trên. Tập đoàn này cũng hướng tới mục tiêu đạt doanh số bán khoảng 10 triệu xe trên toàn thế giới năm nay. 

Mục tiêu sản lượng đầy tham vọng mà Toyota đặt ra cho năm nay tính cả sản lượng của các công ty thành viên của tập đoàn Toyota là Daihatsu Motor Co. và nhà sản xuất xe tải Hino Motors Ltd. 

Toyota đặt mục tiêu 'khủng' 10 triệu xe/năm Toyota-production-line.jpgToyota hướng tới mục tiêu sản xuất trên 10 triệu xe trong năm nay.

Năm 2013, Toyoya đặt mục tiêu sản xuất kỷ lục 10,12 triệu xe sau khi “soán ngôi” của General Motors (GM, Mỹ) vào năm 2012 để giành lại danh hiệu nhà chế tạo ô tô lớn nhất thế giới. Trong 11 tháng đầu năm 2013, Toyota đã sản xuất 9,34 triệu xe, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2012. 

Việc tăng thuế tiêu dùng trong năm nay được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến ngành chế tạo ô tô tại Nhật Bản. Sản lượng hàng năm của Toyota dự kiến sẽ giảm khoảng 10.000 xe và sản lượng toàn ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sẽ giảm từ 20.000 đến 30.000 xe. 

Theo baotintuc.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm