07:03  | 

Volkswagen lập doanh thu kỷ lục năm 2013

Volkswagen trải qua một năm đầy thuận lợi với mức doanh thu kỷ lục ở cả 3 nhãn hiệu Audi, Porsche và Bentley.

Các nhãn hiệu hạng sang Audi, Porsche và Bentley của Volkswagen bán được nhiều xe hơn bao hết khi hãng này tung ra các model sang trọng mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của giới thượng lưu toàn cầu.

Theo báo cáo ra ngày 9/1/2014, doanh số bán ra với dòng xe hơi và SUVs của Audi năm ngoái đã tăng 8.3%, đạt mức 1,58 triệu xe, nhờ công rất lớn của A3 compact. Porsche cho biết doanh số bán ra là 162,145 chiếc, tăng 15% nhờ nhu cầu cao gấp đôi với chiếc mui trần Boxster và dòng thể thao Cayman. Doanh số của Bentley cũng tăng 19%, vươn tới mốc 10.120 chiếc.

Volkswagen lập doanh thu kỷ lục năm 2013 lavida-ri_653.jpg

Trong thị trường đại chúng với rất nhiều các nhãn hiệu xe khác nhau, doanh thu từ các sản phẩm xe sang của hãng này đã tăng mạnh nhờ thu nhập ngày càng cao tại các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, mức chi tiêu thậm chí còn vượt xa cả Hoa Kỳ. VW đang mở rộng các thương hiệu cao cấp với nhiều mẫu mới như chiếc SUV đầu tiên của Bentley và chiếc crossover Macan mới của Porsche nhằm tăng lợi nhuận trong chiến dịch trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới vào năm 2018.

Porsche đang tập trung đẩy mạnh bán hàng vào năm nay dựa trên những phản hồi rất tích cực về chiếc Macan và chiếc hybrid thể thao Spyder 918 gần như “cháy hàng”.

Phân bổ lợi nhuận

Lợi nhuận hoạt động 9 tháng tại Volkswagen tổng cộng là 11,6 tỉ đô la, trong đó từ Audi là 5 tỉ, từ Porsche là 2,57 tỉ và khoảng 133 triệu đô đến từ Bentley. Lợi nhuận của Audi cũng tính cả doanh thu đến từ dòng xe Italia Lamborghini mà VW đang sở hữu.

Audi có mục tiêu thay thế BMW AG thành nhà sản xuất xe hạng sang lớn nhất thế giới vào cuối thập kỷ. Thị phần vượt mốc 1.5  triệu đơn hàng đánh dấu 2 năm hoàn thành trước kế hoạch vào năm 2013.

Theo chia sẻ của CEO Ruper Stadler, chỉ riêng 4 năm qua, Audi đã thu hút hơn 600.000 khách hàng mới.

BMW chưa công báo số liệu bán hàng năm 2013 nhưng bộ phận xe siêu sang Roll-Royce cho biết đạt doanh số tăng trưởng hàng năm 1,5% với 3.630 chiêc. Nhu cầu tăng một phần do chiếc xe Coupe đầu tiên của Roll-Royce Wraith có giá 234.000 đô la Mỹ gia nhập vào các dòng xe của hãng tại những tuần cuối của năm kể từ khi hãng thành lập vào năm 1998. 

Hồng Hà (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm