06:20  | 

Xe rẻ nhất thế giới sắp có bản sedan

Tata Nano - chiếc ôtô rẻ nhất thế giới sắp có phiên bản sedan sử dụng động cơ dầu. Xe sẽ được giới thiệu tại Auto Expo, Ấn Độ, diễn ra từ ngày 6 đến 12/2 tới.

Trước đây, Tata Nano chỉ là một chiếc xe nhỏ đơn thuần, thậm chí nó cũng không hẳn là dòng hatchback vì hành khách không thể ra được từ cửa sau. Sắp tới, chiếc xe rẻ nhất thế giới sẽ có 2 kiểu thân xe khác nhau: một bản hatchback đúng nghĩa và một bản sedan.

Bản hatchback dự kiến bán ra trước cuối năm nay với động cơ dầu 1,3 lít Fiat MultiJet và bản động cơ xăng mới 1,2 lít tăng áp. Bản sedan sẽ có chiều dài chưa tới 4 m sẽ bán ra sớm hơn để thay thế mẫu Tata Manza, với cùng tùy chọn động cơ xăng như bản hatchback nhưng được nâng cấp với công suất hơn 100 mã lực.

Xe rẻ nhất thế giới sắp có bản sedan Nano-Europa-Sedan-CS-1.jpgTata Nano sẽ có bản sedan vào đầu tháng tới

Theo một số nguồn tin, xe mới sẽ sử dụng động cơ dầu turbodiesel 2 xi-lanh dung tích 800 phân khối với công suất 45 mã lực. Động cơ mạnh mẽ hơn so với phiên bàn máy xăng hiện tại, sử dụng động cơ có dung tích 624 phân khối công suất 38 mã lực hoặc động cơ nhiên liệu kép có thể chạy bằng khí nén CNG cho công suất 33 mã lực.

Trong khi Nano hiện hành có thân xe kiểu hatchback, nhưng thực tế cửa sau chỉ giống như một chiếc nắp cốp của chỗ để hành lý khá hạn chế, thì Nano 2014 sẽ có hai phiên bản sedan và hatchback thật sự.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm