12:02  | 

Honda dừng sản xuất Insight hybrid

Khi Honda xác nhận khai tử Insight hybrid tại châu Âu, đó là một tín hiệu không tốt cho tương lai của mẫu xe này. Và bây giờ, Honda cho biết sẽ kết thúc sản xuất Insight do nhu cầu sụt giảm nghiêm trọng và doanh số thua xa đối thủ Toyota Prius.

Mặc dù Insight là mẫu hybrid đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ vào năm 1999 (sớm hơn 7 tháng so với Prius), nhưng dường như điều đó không đủ để giành cảm tình của người tiêu dùng.

Honda dừng sản xuất Insight hybrid 2012-Honda-Insight-2.jpgHonda Insight hybrid 2012

Theo thông báo của hãng tin Bloomberg, nữ phán ngôn viên Honda, bà Yuka Abe cho biết hãng đã thông báo tới các đại lý vào tháng 11 năm ngoái rằng thế hệ hiện hành của Insight sẽ không được sản xuất từ tháng này và yêu cầu ngừng đặt hàng. Người đại diện này từ chối đưa ra bình luận về việc liệu Honda sẽ cho ra đời Insight thế hệ mới.

Trong khi Prius gặt hái thành công vang dội với doanh số tích lũy đến tháng 1/2013 đạt 3,19 triệu xe thì Honda chỉ bán được 280.629 xe Insight hybrid trên toàn cầu tính đến hết năm ngoái, trong đó 157.275 xe tại Nhật Bản.

Tại thị trường Mỹ, doanh số Insight đã giảm 18%, đạt 4.802 xe năm 2013, đưa nó trở thành mẫu xe bán kém thứ 2 trong dòng sản phẩm của Honda, chỉ sau CR-Z hybrid.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm