06:10  | 

Mua đồ, gửi tiền trúng ôtô mới coóng

Nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều hãng, nhiều lĩnh vực kinh doanh đã tung ra các chương trình mua hàng, dùng hàng trúng ôtô. Chiếc xe ôtô giờ đây trở thành vật dụng khá phổ biến dùng làm quà tặng, giải thưởng.

Xe hơi ngày càng phổ biến tại Việt Nam, nhưng cũng không thể phủ nhận, nó vẫn là một tài sản rất có giá trị, là ước mơ của nhiều người. Chính vì vậy, để kích cầu mua sắm dịp Tết vừa qua, nhiều đơn vị kinh doanh đã dùng ôtô làm giá trị giải thưởng cho các chương trình khuyến mãi của mình. Từ uống bia, nạp thẻ, mua điện thoại đến gửi tiền ngân hàng, đi siêu thị, dùng mạng internet… thậm chí là đi máy bay cũng có cơ hội trúng ôtô.

Mua đồ, gửi tiền trúng ôtô mới coóng khuyen-mai-xe.jpgNhiều đơn vị kinh doanh đã dùng ôtô làm giá trị giải thưởng cho các chương trình khuyến mãi của mình

Rầm rộ nhất là chương trình khuyến mại của Hệ thống bán lẻ Viettel. Cụ thể, chỉ cần một hóa đơn mua hàng tại trị giá 500.000 đồng tại siêu thị, cửa hàng Viettel, khách hàng sẽ có ngay một cơ hội trúng thưởng ôtô Honda City. Một người có thể tham gia nhiều phiếu rút thăm khi mua sản phẩm giá trị càng cao hoặc số lượng càng nhiều, đồng nghĩa với cơ hội trúng thưởng sẽ càng lớn. Ngoài ôtô Honda City, hệ thống này còn có số lượng giải thưởng phong phú gồm xe máy Wave RSX hoặc máy tính bảng iPad mini wifi 16Gb.

“Gửi tiền, trúng ôtô” – Đó là cách phổ biến mà rất nhiều các ngân hàng tại Việt Nam dùng để huy động vốn và “lôi kéo” khách hàng. Đầu xuân, VietinBank treo giải đặc biệt là 1 chiếc ôtô Chevrolet Cruze LTZ trị giá hơn 660 triệu đồng cho các khách hàng gửi tiền tiết kiệm. BIDV dành tặng khách hàng may mắn trúng giải đặc biệt là 1 chiếc ôtô Ford Focus Classic trị giá 600 triệu đồng...

Mua đồ, gửi tiền trúng ôtô mới coóng autodaily-khuyenmai-xe-2.jpgDùng giải thưởng có giá trị lớn như chiếc ôtô, các đơn vị kinh doanh đã “kéo” được người tiêu dùng đến mua hàng

Rõ ràng là đưa ra một giải thưởng có giá trị lớn như chiếc ôtô, các đơn vị kinh doanh đã “kéo” được một lượng lớn người tiêu dùng đến mua hàng. Tâm lí mua hàng, dùng hàng và hy vọng “trúng ôtô” là tâm lí chung của khá nhiều người. Anh Vũ Hoài Nam (Kim Giang – Hà Nội) chia sẻ: “Chiếc xe ôtô luôn là mơ ước của mình, mà với khả năng tài chính hiện tại thì rất khó để có thể mua được một chiếc xe. Vì thế, khi có hai nhà cung cấp dịch vụ cùng chào hàng, chẳng tội gì mà không chọn dịch vụ có khuyến mãi và có cơ hội trúng thưởng một chiếc ôtô”.

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều Công ty, doanh nghiệp lấy ôtô làm giải thưởng cũng đã công bố trao giải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm giờ đây cũng phải “nói thật, làm thật” để giữ chữ tín với người tiêu dùng, không còn tình trạng “uống bia mà không bao giờ thấy trúng ôtô” như một số hãng bia đã làm ở Việt Nam, vài năm trước đây.

Mua đồ, gửi tiền trúng ôtô mới coóng Untitled-1-1.jpgGiải thưởng đã đến tay khách hàng chứ không phải là "ảo"

Việc đưa ra chương trình khuyến mãi với giải thưởng lớn là một chiếc xe ôtô là một cách làm hay vì nó đánh trúng tâm lí “vừa mua hàng vừa có cơ hội trúng lớn” của khách hàng. Ôtô vẫn là “món hàng” khuyến mại “hot” để các doanh nghiệp mang ra “câu khách” hoặc kích cầu tiêu dùng.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm