11:30  | 

Rolls-Royce thành công rực rỡ với chương trình Bespoke

Không chỉ đạt doanh số “khủng” năm 2013, hãng xe siêu sang Anh quốc còn lập kỷ lục về chương trình “cá nhân hóa” Bespoke.

Cụ thể, trong năm 2013, gần 95% những chiếc Rolls-Royce rời trụ sở Goodwood với các chi tiết Bespoke theo yêu cầu cá nhân của từng chủ sở hữu. Thống kê toàn cầu cho thấy khách hàng của Rolls-Royce có những yêu cầu về Bespoke trên chiếc Phantom hoặc Ghost với độ khó và độ tinh xảo ngày càng cao.

Rolls-Royce thành công rực rỡ với chương trình Bespoke Rolls-Royce-Bespoke.jpgChương trình Bespoke của Rolls-Royce đang thành công

Trong năm đầu tiên sản xuất, 90% số lượng xe Wraith được sản xuất với các tùy chọn Bespoke theo yêu cầu của chủ sở hữu. Những chủ sở hữu ở thị trường Trung Đông nổi tiếng bậc nhất về sự cầu kỳ trong việc “cá nhân hóa” chiếc xe của họ với 99% xe Ghost và Phatom bán ra ở thị trường này có các tùy chọn Bespoke. Phantom là dòng xe có mức độ Bespoke cao nhất trên thế giới so với các dòng xe khác của Rolls-Royce, với 98% khách hàng ở Bắc Mỹ và 95% khách hàng ở Châu Âu đặt hàng những chiếc Bespoke Phantom. Ngoài ra, 86% khách hàng ở Châu Á cũng tạo ra những chiếc Bespoke Phantom mang dấu ấn cá nhân của riêng mình.

Đối với Ghost, ngoài khách hàng ở Trung Đông rất ưa chuộng Bespoke, 96% khách hàng châu Âu , 79% khách hàng Bắc Mỹ và 54% khách hàng châu Á đặt mua những chiếc Rolls-Royce Ghost mang dấu ấn cá nhân của họ. Cả 3 dòng xe Phantom, Ghost và Wraith đã vượt chỉ tiêu doanh thu Bespoke của năm 2013 với mức tăng là 30% so với năm 2012.

Năm 2013, Rolls-Royce Motor Cars đã giới thiệu đến khách hàng toàn thế một số lượng lớn các bộ sưu tập Rolls-Royce Bespoke, trong số đó đáng nhớ nhất là Celestial Phantom, Ghost Alpine Trial Centenary và Home of Rolls-Royce Collection. Tại Việt Nam, phiên bản Rolls-Royce Phantom Dragon Edition (Phantom Rồng) ra mắt vào năm 2012

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm