07:30  | 

10 câu hỏi xoay quanh Datsun Go

Còn băn khoăn về chiếc Datsun Go? Bạn sẽ tìm được lời giải cho những thắc mắc của mình tại đây trước khi quyết định sắm một chiếc Datsun Go mới.

10 câu hỏi xoay quanh Datsun Go 10-cau-hoi-xoay-quanh-Datsun-Go.jpgNằm trong phân khúc xe giá rẻ, Datsun Go sẽ là một lựa chọn ưu việt nhờ những lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh

1 - Liệu chiếc Go có đủ rộng rãi?

Chắc chắn là có. Trên thực tế, nó thuộc hàng tốt nhất xét về không gian nội thất. Datsun Go sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của mẫu xe Maruti Suzuki Alto trên thị trường Ấn Độ. Với mức giá tương tự như chiếc Maruti, bạn sẽ có thể có được không gian rộng rãi và thoải mái cho cử động tay của người ngồi phía trước cũng như chỗ để chân và dựa lưng cho hành khách ngồi ghế sau.

2 - Nó có được trang bị bất kỳ tính năng nào?

Chiếc xe Go có thể là chiếc xe giá rẻ, song nó vẫn không thiếu các trang thiết bị cơ bản. Phiên bản cao cấp nhất của chiếc Go (sẽ có tổng cộng 3 phiên bản khác nhau) - có giá không quá 400.000 Rupee - sẽ được trang bị một dàn âm thanh stereo, một trạm di động, cửa sổ điện ở phía trước, tay lái trợ lực và điều hòa không khí.

3 - Go có các phụ kiện đi kèm không?

Datsun xác định khách hàng mục tiêu của Go sẽ là giới trẻ Ấn Độ. Do vậy, để thỏa mãn thị hiếu của khách hàng, ở các phòng trưng bày của hãng có cung cấp các phụ kiện cho khách hàng lựa chọn. Phụ kiện của Go bao gồm bánh xe hợp kim, đề can bên ngoài, tấm huy hiệu Go cho các cửa điều khiển phía người lái. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một huy hiệu có thể phát sáng!

4 - Có những động cơ nào được cung cấp?

Chiếc Datsun Go chỉ có một lựa chọn duy nhất về động cơ. Đó là động cơ ba xi-lanh, 1198cc chạy bằng xăng, công suất gần 70 mã lực. Động cơ này tương tự với động cơ của chiếc Nissan Micra nhưng được điều chỉnh để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tốt. Ngoài ra, còn có tùy chọn hộp số sàn 5 tốc độ. Đến thời điểm này, Datsun không cung cấp động cơ tự động truyền dẫn (AMT) như trên chiếc Maruti Suzuki Celerio.

5 - Go có phiên bản động cơ diesel?

Hiện tại, Datsun chỉ muốn tập trung vào lợi thế về giá. Họ tin rằng lợi điểm bán hàng của chiếc Go sẽ nằm ở giá trị của nó so với mức giá khiêm tốn của chiếc xe - chỉ dưới 400.000 Rupee mà vẫn cung cấp các thiết bị cơ bản và rất nhiều không gian thoải mái. Động cơ diesel với mức chi phí cao hơn sẽ không cho phép Datsun tiếp tục chiến lược về giá này. Vì vậy, mặc dù có sẵn phiên bản động cơ diesel nhưng Datsun vẫn chưa muốn triển khai theo hướng này.

10 câu hỏi xoay quanh Datsun Go 10-cau-hoi-xoay-quanh-Datsun-Go-1.jpgKhông gian nội thất rộng rãi cho người điều khiển xe cũng như các hành khách là một trong những ưu điểm nổi bật của Go

6 - Mức tiêu thụ nhiên liệu của Go?

Xét về mức tiết kiệm nhiên liệu thì Datsun Go không phải là chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc. Chưa có bài kiểm tra thực tế nào về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Go nhưng theo xác thực của ARAI thì Datsun Go có thể đạt mức 4,85L/100km.

7 - Datsun Go có đáng tin cậy?

Datsun Go có thể là một chiếc xe hoàn toàn mới song nó có cùng nền tảng kỹ thuật và cơ khí với các sản phẩm khác đã tìm được chỗ đứng của Nissan. Các nền tảng trang thiết bị bao gồm động cơ, hệ thống treo và thậm chí cả tay lái và phanh. Tuy nhiên, để đưa lại sự an tâm hoàn toàn cho khách hàng, Datsun cam kết sẽ bảo hành xe trong quãng thời gian hai năm và không giới hạn cây số. Thời hạn bảo hành này hơn hẳn so với những gì Maruti Suzuki cung cấp cho Alto - đối thủ cạnh tranh chính của Go, và, trên thực tế, gần như là tương đương với Volkswagen Polo, một dòng xe đắt tiền hơn nhiều. Như vậy, rõ ràng là Nissan rất tự tin về chất lượng của chiếc Datsun Go.

8 - Chi phí sử dụng Datsun Go có thấp như Maruti Suzuki Alto?

Go và Alto cùng có mức tiêu thụ nhiên liệu tương tự nhau (ít nhất là theo ARAI) nên chi phí về nhiên liệu của hai chiếc xe sẽ không chênh lệch nhiều. Còn xét về chi phí bảo trì cơ bản thì rất khó để so sánh. Chi phí này có thể không thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh của nó nhưng nó cũng khó có thể đạt mức cao hơn.

9 - Khi nào Datsun Go được bán ra thị trường và giá cả là bao nhiêu?

Datsun đã bắt đầu sản xuất Go tại nhà máy của Nissan ở Chennai. Chiếc xe đã được chuyển đến các đại lý, do đó, Go có thể được tung ra thị trường vào khoảng giữa tháng 3 này. Như đã đề cập ở trên, dòng cao cấp nhất của Go sẽ có giá không quá 400.000 Rupee. Do vậy, các mẫu xe cơ bản sẽ có giá khởi điểm ở quanh mức 300.000 và các phiên bản cao sẽ có giá thêm khoảng 20.000 Rupee.

10 - Liệu tôi có thể nâng cấp lên một chiếc xe Datsun khác sau chiếc Go?

Hiện tại, Datsun mang quan điểm rất rõ ràng là chỉ muốn làm việc với khách hàng mua lần đầu tiên. Vì vậy, Go Plus MPV và chiếc MINI SUV sắp tới dựa trên chiếc Go sẽ đều có giá tương tự (khoảng 400.000 Rupee), với các tính năng và các tùy chọn hệ thống truyền lực tương tự. Và cũng sẽ không có phiên bản động cơ diesel cho các mẫu xe này. Song, xe của cả Datsun và Nissan đều được bán tại cùng đại lý. Vì vậy nên Nissan kỳ vọng rằng khách hàng có thể nâng cấp lên một chiếc xe của Nissan sau chiếc Go.

Hiếu Tâm (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm