08:13  | 

5 bước để cải thiện kỹ năng lái xe môtô

Thưởng thức trải nghiệm lái xe một cách vui vẻ và có trách nhiệm là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn. Song, điều này đòi hỏi chúng ta phải trau dồi kỹ năng thông qua tập luyện thường xuyên cũng như học hỏi các kỹ thuật để có thể điều khiển xe nhanh nhưng vẫn an toàn. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp chúng ta duy trì tập trung và có một chuyến đi an toàn, thú vị trên “chiến mã” của mình.

5 bước để cải thiện kỹ năng lái xe môtô 5-buoc-de-cai-thien-ky-nang-lai-xe-1.jpgThư giãn và thả lỏng

1. Thư giãn

Hãy nhắc nhở bản thân thả lỏng mỗi khi chuẩn bị ngồi lên xe cũng như trong suốt quá trình điều khiển xe. Việc người cầm lái thả lỏng tất cả các cơ ở cổ, vai và cánh tay là hết sức quan trọng. Bởi nếu người điều khiển xe giữ tay cầm quá chặt thì sẽ làm tăng áp lực lên cơ thể và đồng thời cũng giảm đi cảm nhận của cơ thể với những tương tác giữa tay lái và lốp xe trước. Hãy cố gắng cầm tay lái nhẹ nhàng, tưởng tượng như bạn đang nắm giữ một vật rất mong manh, bạn sẽ thấy được sự khác biệt hoàn toàn, một cảm giác thoải mái, ổn định và giao tiếp tương tác với chiếc xe của mình.

5 bước để cải thiện kỹ năng lái xe môtô 5-buoc-de-cai-thien-ky-nang-lai-xe-2.jpgTrò chuyện với xe

2. Trò chuyện với chiếc xe

Hãy nói ra thành tiếng! Bạn có thể tự nhắc nhở bản thân về việc thả lỏng trên xe hay nói đến một kỹ thuật lái xe nào đó mà bạn mới học được. Bất kể là chủ đề gì, cứ nói những câu chuyện đó bên trong mũ bảo hiểm hoặc trong đầu của bạn. Nó sẽ giữ cho bạn tập trung tâm trí cũng như nhắc nhở bạn về những điều cần lưu ý trong quá trình đi xe. Lặp đi lặp lại điều này và nó sẽ sớm ăn sâu như một thói quen điều khiển xe an toàn của bạn.

5 bước để cải thiện kỹ năng lái xe môtô 5-buoc-de-cai-thien-ky-nang-lai-xe-3.jpgNhìn vào điểm bạn muốn đến

3. Tầm nhìn

Có một câu nói nổi tiếng và đã trở thành kinh điển đối với việc đi xe, đó là: “ Điểm bạn nhìn sẽ là điểm bạn đi tới!”. Tất cả chúng ta đều biết điều đó và đã nhìn thấy tác dụng của nó, song rất nhiều lần khi chúng ta đang trên đường , chúng ta chợt nhận thấy mình đang đi theo hướng mà mình không muốn, đơn giản chỉ vì chúng ta đang nhìn theo hướng đó. Vì vậy, hãy luôn tự nhủ với bản thân là phải nhìn nơi mình muốn đi chứ không phải nơi mình không mong muốn. Cẩn thận định vị điểm vào góc rẽ và quan sát lối ra khi bạn bám theo đường cong dự đoán của góc rẽ.

5 bước để cải thiện kỹ năng lái xe môtô 5-buoc-de-cai-thien-ky-nang-lai-xe-4.jpgVận hành trôi chảy và hiệu quả

4. Vận hành trôi chảy

Xe chạy êm là chìa khóa thực sự để có được trải nghiệm lái xe thú vị, song nó chỉ có được cùng với thời gian cũng như những lần đi xe khác nhau. Toàn bộ quá trình như việc giảm ga để đưa xe qua các đoạn cua cần được thực hiện thành một chuỗi trơn tru và hiệu quả. Bất kỳ một chuyển động giật hoặc thay đổi đột ngột sẽ làm đảo lộn xe hoặc người lái, và kết quả rất có thể sẽ dẫn đến một cú ngã. Điều khiển bướm ga tốt và chính xác, đạp phanh khéo léo, thực hiện các đoạn cua trôi chảy cùng với việc đổi trọng tâm nhịp nhàng, tất cả những thao tác này sẽ đóng góp cho một chuyến đi suôn sẻ.

5 bước để cải thiện kỹ năng lái xe môtô 5-buoc-de-cai-thien-ky-nang-lai-xe-5.jpgKhông ngừng láibất kể trời nắng hay mưa

5. Lái xe thường xuyên hơn

Việc trau dồi kỹ năng là một quá trình thường xuyên và liên tục. Vì vậy, đừng để bất cứ điều gì ngăn cản bạn lái xe. Luôn chuẩn bị sẵn sàng và lên đường. Bất kể thời tiết như thế nào haykể cả khi không có các chiến hữu lái xe cùng bạn. Mỗi một lần bạn đi xe là một lần bạn sẽ khám phá, học hỏi và tìm hiểu được những điều mới lạ. Nó có thể là môi trường sống xung quanh, có thể là chiếc xe của bạn hoặc cũng có thể là về phong cách lái xe. Bất cứ điều gì, dù nhỏ nhặt hay quan trọng, cũng sẽ giúp bạn trở thành một người điều khiển xe an toàn và nhịp nhàng hơn.

Hiếu Tâm (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm