06:25  | 

Mazda2 mới "cực ngộ" kiểu Angry Bird

Khuôn mặt chú chim đỏ trong game Angry Bird nổi tiếng dường như đã được các kỹ sư thiết kế của Mazda “vay mượn” để tạo nên mẫu Hazumi Concept - Mazda2 thế hệ mới.

Tại triển lãm Geneva Motor Show lần thứ 84, hãng xe Nhật giới thiệu mẫu concept Hazumi được cho là tương lai của Mazda2. Phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo: linh hồn của chuyển động, Hazumi thể hiện đường nét khí động học ngay trên tổng thể hình khối của thân xe.

Mazda2 mới Lưới tản nhiệt cỡ lớn mang hình mỏ chim, cặp đèn pha vuốt nhọn như đôi mắt tức giận

Đó là lời giới thiệu đầy bóng bẩy của hãng xe Nhật Bản, còn nhiều người có tư duy thực tế và hài hước lại nghĩ phần mặt trước của xe trông khá giống với bộ mặt giận giữ của chú chim đỏ trong trò chơi Angry Bird nổi tiếng. Lưới tản nhiệt cỡ lớn mang hình mỏ chim, cặp đèn pha vuốt nhọn như đôi mắt tức giận.

Mazda2 mới Sự chuyển động vẫn được thể hiện nhờ bộ mặt giận dữ

Ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda đang thể hiện những dấu ấn ngày càng đậm nét lên mỗi mẫu xe. “Việc tạo hình dòng chảy” trên Mazda3, Mazda6 hay CX-5 khiến những chiếc xe đứng yên mà như đang chuyển động. Tuy nhiên, đưa ngôn ngữ Kodo lên một mẫu hatchback cỡ nhỏ như Mazda2 không phải là điều dễ dàng cho Mazda. Vấn đề ở đây chính là từ định dạng của xe nhỏ, chiếc Mazda2 không được phép “dài”.

Mazda2 mới Trông chiếc xe như sẵn sàng nhảy dựng lên chiến đấu, lao về phía trước giống chú chim trong Angry Bird

Ryo Yanagisawa, người chịu trách nhiệm thiết kế Hazumi đã khéo léo đưa những đường nét đòi hỏi cần chiều dài lên một thân xe nhỏ bé. Sự chuyển động vẫn được thể hiện nhờ bộ mặt giận dữ, ánh mắt long sòng sọc của mẫu concept giống với chú chim Angry Bird. Nó như sẵn sàng nhảy dựng lên chiến đấu, lao về phía trước đúng với cái tên Hazumi (nghĩa tiếng Nhật là: bật lên, nhảy lên) của xe.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm