11:23  | 

Trung Quốc cấm quân đội đi xe “ngoại”

Là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, với sự tham gia của hầu hết các hãng xe tên tuổi, nhưng Chính phủ Trung Quốc lại cấm quân đội sử dụng xe “ngoại”.

Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình đã ký sắc lệnh mà theo đó, các cơ quan quân đội bị cấm mua ôtô của các thương hiệu nước ngoài.

Từ thời điểm sắc lệnh trên có hiệu lực, quân đội phải sử dụng những xe ôtô chỉ của các thương hiệu Trung Quốc, chẳng hạn như “Hồng Kỳ” (“Cờ đỏ”). Quá trình mua sắm cũng phải được thực hiện thông qua một hệ thống tập trung, tài liệu nêu rõ.

Trung Quốc cấm quân đội đi xe “ngoại” sieuxe.jpgMẫu xe Hồng Kỳ của Trung Quốc

Biện pháp này là một phần của chương trình nhà nước chống tham nhũng, hối lộ, cũng như nhằm mục đích giảm chi phí cho lực lượng quân đội và cảnh sát Trung Quốc.

Cũng giống như các quyết định nhắm tới quan chức chính phủ, quyết định này được đưa ra nhằm tăng cường hoạt động giám sát chi tiêu và cấm “sử dụng công quỹ để tổ chức các bữa tiệc cá nhân”.

Quyết định nói trên cũng cấm biếu hoặc nhận tiền, cổ phiếu, quà lưu niệm và các đặc sản địa phương đồng thời kêu gọi kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kỉ niệm, diễn đàn, triển lãm và các chương trình biểu diễn.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm