07:30  | 

Lỗi hàng loạt, Toyota thu hồi hơn 6 triệu xe

Hôm qua (09/04), tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota  đã phát lệnh thu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục hàng loạt các lỗi liên quan tới trục lái, túi khí và ghế ngồi.

Nguồn tin từ Toyota cho biết, tổng số xe bị thu hồi là 6,76 triệu xe  nhưng một số chiếc đã được khắc phục kịp thời, nên còn lại 6,39 triệu xe. Chiếm đại đa số trong đợt thu hồi lần này có khoảng 2,34 triệu xe tại Bắc Mỹ, 810.000 xe ở Châu Âu, bao gồm các mẫu: RAV4, Corolla, Matrix, Yaris, Yaris Sedan, Highlander, Tacoma, Reiz, Hilux, Fortuner, Innova, Land Cruiser Prado and Camry.

Lỗi hàng loạt, Toyota thu hồi hơn 6 triệu xe Toyota-RAV4-2006.jpgToyota RAV4 2006.

Trong số gần 6,4 triệu xe bị thu hồi, ước tính có khoảng 3,5 triệu xe sẽ được thay dây cáp, thiết bị được cho là nguyên nhân khiến túi khí bảo vệ không hoạt động trong trường hợp va chạm xảy ra.

Toyota cũng cho biết đến thời điểm thông báo thu hồi xe chưa có báo cáo thương tích hay tử vong nào xảy ra liên quan tới các lỗi nêu trên, tuy nhiên hãng vẫn quyết định thu hồi để đảm bảo an toàn cho người lái và bảo vệ uy tín của mình.

Đây là một trong những đợt thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử của hãng xe lớn nhất thế giới này. Sau hàng loạt các sự cố, Toyota thông báo tất cả chủ sở hữu của những dòng xe trên sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng thay thế phụ tùng miễn phí, đồng thời kêu gọi người sử dụng tham gia báo cáo các lỗi kỹ thuật của xe để hãng có phương hướng khắc phục kịp thời tránh gây hậu quả không mong muốn.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm