15:27  | 

Mercedes-Benz đầu tư thêm 1,37 tỷ USD vào Trung Quốc

Tập đoàn Daimler và đối tác Trung Quốc BAIC sẽ đầu tư 1 tỷ Euro (tương đương 1,37 tỷ USD) để gấp đôi công suất của Mercedes-Benz tại Bắc Kinh.

Được vận hành bởi công ty liên doanh Beijing Benz, nhà máy Bắc Kinh của Mercedes-Benz sẽ có công suất lên đến 200.000 xe/năm kể từ năm 2015. Quyết định này sẽ giúp hãng xe sang Đức bổ sung thêm các sản phẩm sản xuất địa phương như GLA-Class crossover và phiên bản trục cơ sở kéo dài của C-Class mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, dự kiến xuất hiện tại Bắc Kinh Motor Show cuối năm nay.

Mercedes-Benz đầu tư thêm 1,37 tỷ USD vào Trung Quốc mercedes-benz-logo.jpgMercedes-Benz đang đầu tư mạnh vào Trung Quốc.

Hiện tại, nhà máy này sản xuất C-Class, phiên bản trục cơ sở kéo dài của E-Class và GLK-Class. Tất cả những mẫu xe khác mang thương hiệu Mercedes-Benz đều được nhập khẩu từ nước ngoài.

Mercedes-Benz đã nỗ lực cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc trong vài năm vừa qua và dần thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ Audi và BMW. Trong 2 tháng đầu năm 2014, doanh số của hãng đã tăng tới 54%.

Bên cạnh đầu tư thêm vào Trung Quốc, thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng đang cân nhắc tăng công suất tại Nga bằng việc xây dựng thêm một nhà máy mới ở quốc gia này.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm