07:28  | 

MKX concept – bước chân đầu tiên của Lincoln ra nước ngoài

Trước đây Lincoln được mọi người biết đến như một thương hiệu Mỹ chuyên sản xuất xe limousine để phục vụ cho tổng thống hoặc các nhân vật cấp cao. Nhưng gần đây thương hiệu Lincoln đang muốn thay đổi dần hình ảnh của mình và phấn đấu để trở thành một thương hiệu toàn cầu. Bước đi đầu tiên của họ đó là ra mắt một sản phẩm tại thị trường xe hơi Trung Quốc.

Mẫu concept của chiếc crossover cỡ trung MKX được trưng bày tại triển lãm ôtô Bắc Kinh chính là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này được ra mắt ở một thị trường khác ngoài Mỹ. Theo ông Matt VanDyke - giám đốc Lincoln toàn cầu cho biết: “Các khảo sát về ý kiến của người tiêu dùng ở cả 2 thị trường Mỹ và Trung Quốc đã định hình nên thiết kế của MKX. Chi nhánh của Lincoln tại Trung Quốc đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong việc phát triển sản phẩm này”.

MKX concept – bước chân đầu tiên của Lincoln ra nước ngoài lincoln-mkx-concept-6-1.jpgLincoln MKX concept.

Ông này cũng cho biết thêm rằng Lincoln không chỉ muốn phát triển các sản phẩm phục vụ riêng cho thị trường Mỹ mà họ muốn các sản phẩm mới phải được cả thế giới đón nhận. Vì thế Lincoln đã đẩy mạnh việc nghiên cứu thiết kế mới tại các studio của họ trên toàn cầu, đặc biệt là các khu vực như Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải. Việc ra mắt mẫu MKX concept chỉ là một phần trong hàng loạt các hoạt động nhằm ra mắt thị trường Trung Quốc của thương hiệu Lincoln. Họ sẽ bắt đầu hoạt động bán hàng vào khoảng mùa thu năm nay với hệ thống tám đại lý trải khắp bảy thành phố của Trung Quốc. Ban đầu Lincoln sẽ chú trọng vào 2 mô hình xe chính là sedan cỡ trung MKZ và crossover cỡ nhỏ MKC được xuất khẩu từ Bắc Mỹ. Theo kế hoạch phát triển thì Lincoln sẽ có mạng lưới 60 đại lý phủ khắp 50 thành phố của Trung Quốc vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, mạng lưới của Linoln vẫn khá nhỏ bé so với những đối thủ cạnh tranh đến từ Đức – những kẻ đang thống trị thị  trường xe hơi cao cấp tại Trung Quốc. Theo số liệu từ JATO Dynamics, Audi, BMW và Mercedes-Benz đang sở hữu hơn 1.100 cửa hàng trên khắp lãnh thổ Trung Quốc. Theo ông Ashwin Chotai - giám đốc điều hành trụ sở tại London của Intelligence Automotive Asia thì các thương hiệu ôtô Đức đang thiết lập tiêu chuẩn về tiêu dùng xe hơi cho thị trường Trung Quốc, vì thế Lincoln cần phải có những bước đi đột phá.

MKX concept – bước chân đầu tiên của Lincoln ra nước ngoài lincoln-mkx-concept-1-1.jpg MKX concept – bước chân đầu tiên của Lincoln ra nước ngoài lincoln-mkx-concept-3-1.jpg

Lincoln không cho biết thời điểm chính thức mẫu MKX được tung ra thị trường. Nhưng theo dự đoán của Automotive Newsforecasts thì có thể trong nửa đầu năm 2015. Mẫu MKX concept có các tính năng mới nhất, được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt đặc trưng của Lincoln và đèn pha LED cũng như đèn hậu dạng dải LED, được lấy cảm hứng từ máy bay và xe máy. Phần mui xe cũng được chăm chút thiết kế rất cẩn thận để tạo được độ dốc hợp lý tạo ra cảm giác tinh tế và thể thao.

Hình ảnh của MKX được giới thiệu ở Bắc Kinh hoàn toàn chỉ có thiết kế ngoại thất, không hề có nội thất hay hệ thống truyền lực. Theo một số nhà chuyên môn thì điều này làm họ khá bất ngờ trong quyết định của Lincoln vì nội thất là điểm rất quan trọng trong quan niệm tiêu dùng xe hơi của người dân Trung Quốc. Họ thường rất cầu kỳ về lựa chọn chất liệu cũng như những ứng dụng nội thất. Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng mà Lincoln quyết đinh giới thiệu 1 sản phẩm chưa có nội thất thì thật liều lĩnh. Phát ngôn viên của Lincoln ông Stephane Cesareo cho biết Lincoln chỉ muốn cung cấp tới khách hàng xu hướng thiết kế các sản phẩm như một lời cam kết sẽ hướng tới thị trường Trung Quốc.

MKX concept – bước chân đầu tiên của Lincoln ra nước ngoài lincoln-mkx-concept-7-1.jpg

Tuy có doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ chỉ đạt một nửa so với thời hoàng kim năm 1990, nhưng Lincoln vẫn tồn tại như một thương hiệu xe sang có tiềm lực mạnh của Mỹ. Vào năm 2012, sau khi Ford cắt giảm các thương hiệu tại châu Âu gồm cả Jaguar và Volvo, họ quyết đinh tăng cường sức mạnh cho nhãn hiệu sang trọng còn lại.Và nếu tham vọng phát triển của Lincoln ở thị trường Trung Quốc được thành công thì người tiêu dùng Trung Quốc đã tiến một bước dài khi chạm tay vào một thương hiệu dày dạn lịch sử như Lincoln.

Trọng Hiệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm