07:35  | 

Trò chuyện với Giám đốc điều hành Mercedes - AMG

Cùng trò chuyện với Tobias Moers để tìm hiểu về công việc mới của ông với cương vị là Giám đốc điều hành của Mercedes - AMG và đặc biệt là mẫu xe mới hết sức thú vị dự kiến được công bố vào cuối năm nay..

Trò chuyện với Giám đốc điều hành Mercedes - AMG Phong-van-Tobias-Moers-2.jpgChân dung vị Giám đốc điều hành mới của Mercedes-AMG

Phóng viên (PV): Chúc mừng vị trí mới của ông. Ông có thể cho biết là ông có ý định thay đổi để đẩy AMG tiến nhanh lên phía trước không?

Tobias Moers (TM): Tôi đã đồng hành cùng AMG trong 15 năm qua, vì vậy, chắc là sẽ không có nhiều thay đổi về sản phẩm. Song, tôi rất muốn thúc đẩy thương hiệu AMG lên nữa.

PV:  Thách thức lớn nhất trong việc phát triển những mẫu xe mới của AMG là gì?

TM: Là đảm bảo làm sao để mỗi chiếc xe phải phù hợp với bản sắc của AMG và phù hợp với phân khúc thị trường.

PV:  Bản sắc của AMG chính xác là gì?

TM: Theo tôi, bản sắc của AMG là sự pha trộn giữa các yếu tố động cơ mạnh mẽ, tay lái nhạy bén, hiệu suất cao và đổi mới trong việc điều khiển xe. Mặc dù vậy, tất cả đều phải phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày. Và trên hết, mỗi một chiếc xe AMG đều thiết lập ra những tiêu chuẩn mới.

PV:  Theo ông, các khái niệm về công nghệ eMobility và hybrid đang được áp dụng như thế nào trong các dòng xe của AMG?

TM: SLS Eletric Drive là ví dụ điển hình về thử nghiệm với hệ truyền lực mới. Chúng tôi muốn kết hợp công nghệ mới với pin trọng lượng nhẹ và được cải tiến. Đây là một chủ đề mà chúng tôi rất xem trọng và trong tương lai chắc chắn các bạn có thể nhìn thấy truyền động bằng điện hoặc hệ truyền lực hybrid ở các dòng xe AMG.

PV:  Việc tinh giảm có nằm trong lộ trình của AMG ?

TM: Chắc chắn rồi, đây là một chủ đề rất quan trọng. Đà tinh giảm trên các dòng xe vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tôi vẫn cho rằng động cơ V8 sẽ được giữ lại. Nó có vai trò quan trọng đối với AMG mặc dù vẫn có nhiều tiềm năng để tinh giảm và tối ưu hóa độ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ V8 .

Trò chuyện với Giám đốc điều hành Mercedes - AMG Phong-van-Tobias-Moers-3.jpgMercedes- Benz SLS AMG Black Series

PV:  Vấn đề cắt giảm trọng lượng xe có tầm quan trọng như thế nào đối với các sản phẩm của AMG?

TM: Rất quan trọng! Và dòng Black Series là một ví dụ tuyệt vời về đầu tư cơ cấu và nghiên cứu vào công nghệ trọng lượng nhẹ..

PV:  Việc hợp tác với Motorsports có tầm ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của AMG ngày hôm nay?

TM: Các dòng xe đua GT3 và CLA được tổ chức trọng tâm tại Affalterbach. Đây là một chương trình quan trọng cho phép chúng tôi được hưởng lợi từ việc xây dựng thương hiệu cũng như bài học từ sự đổi mới. Về phía công nghệ, mối kết giao này phụ thuộc rất nhiều vào sự phối hợp giữa hai thương hiệu, song nhìn chung, việc liên kết giữa xe đua và xe thường là rất quan trọng.

Trò chuyện với Giám đốc điều hành Mercedes - AMG Phong-van-Tobias-Moers-4.jpgMercedes-Benz AMG GT

PV:  Chúng tôi đã nghe tin đồn về chiếc xe thể thao mới của AMG, Mercedes AMG GT, ông có thể chia sẻ thêm về nó không?

TM: Đúng là chúng tôi đang phát triển một chiếc xe thể thao mới, dự kiến ra mắt công chúng vào cuối năm nay và những khách hàng đầu tiên có thể được giao hàng trong năm tới. Chiếc xe được xây dựng bởi chính AMG do đó nó cho phép chúng tôi ghi lại dấu ấn của mình trên xe, nhiều hơn so với các mẫu xe của Mercedes-Benz.

PV:  Chiếc AMG GT sẽ có phiên bản động cơ V6 chứ?

TM: Không, tôi tin rằng vẫn có chỗ để cải tiến động cơ V8 về mặt hiệu suất và hiệu quả. Một động cơ AMG V8 mới và hiệu quả hơn sẽ được giới thiệu trong chiếc GT AMG, cho phép chúng tôi giữ cho V8 làm lựa chọn về động cơ trong đa phần các dòng xe của chúng tôi trong thời gian tới.

PV:  AMG GT sẽ nằm trong một phân khúc xe khác với SLS AMG, vậy sẽ có chiếc xe ‘hậu duệ’ cho SLS chứ?

TM: Sẽ không có chiếc xe ‘kế nhiệm’ nào tiếp sau SLS AMG. SLS đã đã đưa lại cho thương hiệu AMG một biểu tượng thương hiệu đặc biệt và chúng tôi muốn đối xử với nó như một điều đặc biệt cho cả công ty và các chủ sở hữu của SLS AMG.

Trò chuyện với Giám đốc điều hành Mercedes - AMG Phong-van-Tobias-Moers-5.jpgMercedes-Benz SLS AMG

PV:  AMG có cân nhắc một mẫu xe trong phân khúc cao cấp hơn SLS AMG không, một mẫu xe cạnh tranh với Lamborghini Aventador chẳng hạn?

TM: Nó không nằm trong kế hoạch của AMG tại thời điểm này. Hiện tại, nguồn lực và sự tập trung của chúng tôi đang dồn cho AMG GT và có lẽ trong tương lai gần chúng tôi sẽ chưa phát triển chiếc xe nào nằm trong phân khúc trên SLS AMG. Chúng tôi hài lòng khi được có mặt trong phân khúc cao cấp với tư cách là nhà cung cấp động cơ cho Pagani.

PV:  Cảm ơn ông rất nhiều!

Hiếu Tâm (TTTĐ/Nguồn: GTSpirit)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm