06:10  | 

Tháng 3, Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường

Tháng 3 vừa qua là một tháng thành công của Thaco, khi tổng doanh số của thương hiệu này đạt 3.339 xe, chiếm 36% thị phần và vươn lên dẫn đầu thị trường.

Cụ thể, với sự đa dạng sản phẩm gồm xe tải, bus, Kia và Mazda, tổng doanh số của Thaco đạt 3.339 xe, chiếm 36% thị phần VAMA và vươn lên dẫn đầu thị trường (xe thương mại đạt 1.808 xe, xe du lịch là 1.531 xe).

Riêng thương hiệu xe du lịch Thaco Kia đạt 852 xe chiếm 9,1% thị phần và xếp vị trí thứ 2 sau Toyota, tăng khoảng 81% so với tháng 2. Sự tăng trưởng mạnh của Thaco Kia còn thể hiện khi tổng doanh số ba tháng đầu năm 2014 đạt 2.174 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 3, Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ThiPhanVAMA.jpgTổng doanh số của Thaco đạt 3.339 xe, chiếm 36% thị phần VAMA

Sự tăng trưởng mạnh của Thaco phải kể đến những dòng xe Mazda mà Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối, doanh số bán Mazda đạt 676 chiếc, tăng 230% so với cùng kỳ năm 2013, trở thành thương hiệu xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Tính chung quý I/2014, Mazda đã bán được 1.659 chiếc.

Ông Bùi Kim Kha – Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco, TGĐ Thaco PC cho biết “Để gia tăng doanh số trong năm 2014 với mục tiêu vươn lên vị trí thứ hai thương hiệu xe ôtô đến từ Nhật Bản có doanh số bán nhiều nhất, chúng tôi không chỉ phải tăng sản lượng sản xuất trong nước, mà hiện nay Công ty cũng phải tăng thêm lượng nhập khẩu xe nguyên chiếc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Dự kiến VinaMazda sẽ bán trong năm 2014 khoảng 8.000 xe, tăng gấp đôi so với sản lượng 2013”.

Tháng 3, Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường sua-CX5.jpgMazda CX5 - mẫu xe góp phần giúp Thaco vươn lên vị trí đầu bảng trong tháng 3

Ông Kha cho biết thêm “Trong tháng 4/2014, khách hàng mua các mẫu xe Mazda ngoài ưu đãi nhiều quà tặng (Phiếu dịch vụ hoặc Bảo hiểm vật chất, phụ kiện cao cấp), khách hàng mua BT-50 trong tháng được hỗ trợ 100% phí trước bạ hoặc tặng nắp thùng Canopy (tùy khu vực)”.

Đối với Kia bên cạnh sản phẩm quen thuộc như Morning, Carens thì việc ra mắt NewSorento máy dầu cùng Kia K3 đã giúp thương hiệu này có mức gia tăng đáng kể.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm