09:01  | 

Toyota xác nhận kế hoạch xây trụ sở mới

Như thông tin đăng tải trước đó, Toyota có thể sẽ chuyển trụ sở chính từ Torrance, California đến Texas – một vùng ngoại ô của Dallas. Hôm qua (29/4) nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản đã chính thức công bố kế hoạch xây dựng trụ sở mới ở Plano, bang Texas.

Việc Toyota công bố chuyển trụ sở cũng là 1 quyết định khó khăn, bởi Torrance, California là nơi họ đã gắn bó trong gần 6 thập kỷ. Nhưng, lãnh đạo của Toyota chia sẻ: “Mục đích di dời này nhằm phục vụ tốt hơn cho các tín đồ yêu xe của Toyota và sự phát triển bền vững lâu dài cũng như tầm vóc của hãng trên toàn cầu”.

Một số nguồn tin cho biết, trụ sở chính của Toyota tại Bắc Mỹ sẽ hoạt động trên 3 lĩnh vực đó là: Sản xuất, bán hàng-quảng bá và giao dịch. Trụ sở mới này sẽ tọa lạc ở Texas, một vừng đất ngàn hoa. Toyota cũng cho biết thêm, hãng sẽ mở rộng trung tâm kỹ thuật của mình ở Michigan để thu hút nguồn lực lao động từ Erlanger và Kentucky.

Toyota xác nhận kế hoạch xây trụ sở mới toyota-headquater-1.jpgTrụ sở mới của Toyota sẽ đặt tại bang Texas.

Việc chuyển trụ sở sẽ ảnh hưởng tới công ăn việc làm của gần 4.000 công nhân đang làm việc tại Torrance, California. Một nhóm nhỏ sẽ chuyển địa điểm làm việc vào mùa hè này. Tuy nhiên, phần lớn công nhân sẽ ở lại phục vụ cho đến khi trụ sở mới của Toyota hoàn thành dự kiến vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017.

Giám đốc điều hành Toyota tại Bắc Mỹ, ông Jim Lentz cho biết: “Với công trình quan trọng này, trước hết các nhà lãnh đạo của Toyota sẽ tập trung triển khai kế hoạch, thúc đẩy tiến độ, chia sẻ kinh nghiệm và tập hợp sức mạnh nguồn lực của chúng tôi”. Điều này nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của khách hàng, vừa là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục cho ra đời những sản phẩm tốt nhất. Ông nói thêm: “Đây là sự thay đổi ý nghĩa nhất mà chúng tôi làm được trong 50 năm qua tại Bắc Mỹ, chúng tôi rất vui mừng và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn”.

Trong khi lãnh đạo bang California lo lắng vìệc di dời trụ sở của Toyota sẽ khiến đại phương này mất đi một nguồn thu, và ảnh hưởng không nhỏ đến công ăn việc làm của người dân nơi đây, thì Toyota công bố sẽ hỗ trợ một khoản tiền là 10tỷ đôla để giúp đỡ địa phương và các tổ chức cộng đồng ở California và Kentucky trong khoảng thời gian 5 năm, bắt đầu từ năm 2017.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm