16:32  | 

Volkswagen muốn xây dựng nhà máy đầu tiên tại Thái Lan

Hãng tin Bloomberg tối 1/4 đưa tin hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức đã nộp đơn xin xây dựng nhà máy đầu tiên của hãng ở Thái Lan nhằm thu hẹp khoảng cách với hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota.

Hãng xe trên đang tìm cách tham gia vào một chương trình của chính phủ Thái Lan, theo đó miễn thuế cho các hãng sản xuất xe hơi đầu tư ít nhất 6,5 tỷ baht (200 triệu USD) vào đất nước vùng Đông Nam Á này để sản xuất xe.
 

Volkswagen muốn xây dựng nhà máy đầu tiên tại Thái Lan Volkswagen.jpgMột dây chuyền sản xuất xe ôtô của Volkswagen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 
Cho đến ngày 31/3 vừa qua, nhiều hãng xe đã nộp đơn xin tham gia chương trình trên. Đây là chương trình có liên quan cả tới lĩnh vực lắp ráp xe, sản xuất phụ tùng và động cơ.
 
Tuy nhiên, Volkswagen hiện chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc sản xuất xe ở Thái Lan vì các điều khoản và điều kiện chính xác hoạt động ở nước này có thể vẫn còn thay đổi.
 
Trong bài viết đăng trên trang web của hãng xe Đức hồi tuần trước, quan chức phụ trách tài chính của hãng xe trên Hans Dieter Poetsch tuyên bố Volkswagen đã thấy có “cơ hội thị trường lớn” ở khu vực Đông Nam Á./.
 
Theo Vietnamplus.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm