Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:26
16:43 |
Volvo đặt mục tiêu bán 1 triệu xe mỗi năm
Tập đoàn Volvo đang đặt mục tiêu doanh số hàng năm trên 1 triệu xe trong chiến lược dài hạn khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc.
Chủ tịch Volvo Li Shufu cho biết hãng đạt mục tiêu doanh số 800.000 xe vào năm 2020, gần gấp đôi so với mức của năm ngoái, trong đó phần lớn nhờ vào tăng trưởng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
“Mục tiêu dài hạn sau năm 2020 là trên 1 triệu xe”, ông Li Shufu trả lời tờ dailyDagens Industri của Thụy Điển. “Trung Quốc là một thị trường xe hơi tăng trưởng nhanh chóng, nơi người tiêu dùng ngày càng trưởng thành. Đó là lý do tại sao Volvo có mức tăng trưởng nhanh hơn các thương hiệu khác”, ông Shufu nói thêm.
Thuộc sở hữu của tập đoàn Zhejiang Geely Holding Group (Trung Quốc), Volvo đã chứng kiến tháng thứ 9 tăng trưởng liên tiếp nhờ nhu cầu bùng nổ tại Trung Quốc và sự phục hồi ở Mỹ. Hãng xe Thụy Điển cho biết đã bán 47;850 xe trên toàn cầu trong tháng 3, tăng 17.9% so với cùng kỳ, còn doanh số quí I đạt 108.170 xe, tăng 9,5%.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Volvo với doanh số tăng hơn 25% trong 3 tháng đầu năm.
Phúc Lân (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá