07:10  | 

Audi Q8 sẽ trình làng vào năm 2017

Chủ tịch kiêm CEO Audi, ông Rupert Stadler cho biết, mẫu crossover Q8 đã chính thức được phê duyệt đưa vào sản xuất và sẽ bán ra thị trường vào năm 2017.

Như nguồn tin đăng tải trước đó, hãng xe sang Đức đã lên kế hoạch tập trung phát triển dòng xe crossover và  SUV như: Q1, Q2, Q4, Q6 và Q8, bên cạnh các mẫu xe hiện có gồm Q3, Q5 và Q7. Đáng lưu ý ở đây, Q8 được nhận định là chiếc xe cao cấp nhất trong các mẫu kể trên và sở hữu chiều dài dự kiến trên 5 mét.

Audi Q8 sẽ trình làng vào năm 2017 Audi-Crosslane-Coupe-Concept.jpgAudi Crosslane Coupe Concept

Về diện mạo, Q8 mang thiết kế 5 cửa với những đường nét tinh tế hơn các mẫu SUV hiện tại của Audi. Có được điều này là nhờ giám đốc thiết kế mới Marc Lichte với ý tưởng đem đến cho khách hàng một sự cảm nhận khác biệt so với thế hệ thứ hai của Q7. Ông Marc Lichte cho biết phần phía trước mui xe sẽ được thiết kế trông thể thao hơn, cửa sổ bên nhỏ hơn, trong khi cửa sổ phía sau sẽ góc cạnh và khoẻ khoắn hơn.

Theo nhận định của các chuyên gia, Q8 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với BMW X6, Mercedes-Benz MLC và Range Rover Sport. Q8 sử dụng động cơ V6 hoặc V8 chạy dầu diesel hoặc xăng cũng như động cơ plug-in hybrid, phiên bản cạnh tranh với Tesla Model X. Ngoài ra, bản RS cũng được Audi đưa vào sản xuất sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L.

Audi Q8 sẽ được phát triển dựa trên khung gầm MLB với tải trọng xe dự kiến nặng dưới 2 tấn. Đó là nhờ sự kết hợp giữa các vật liệu nhôm, sợi các-bon gia cố nhựa và thép có độ bền cao.

Theo kế hoạch, Audi Q8 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017 với mức giá khởi điểm khoảng 50.000 bảng Anh (tương đương 84.700 USD).

Xuân Lộc  (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm