08:53  | 

BMW tự tin đạt doanh số kỷ lục năm 2014

BMW tin tưởng rằng sức mua toàn cầu tăng mạnh sẽ giúp hãng đạt doanh số kỷ lục trong năm 2014. Hiện tại, nhà sản xuất xứ Bavarian đang là thương hiệu xe sang được bán chạy nhất thế giới.

Nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Trung Quốc, cũng như sự hồi phục kinh tế ở thị trường châu Âu, BMW AG, bao gồm thương hiệu MINI và Rolls-Royce, hy vọng sẽ bán 2 triệu xe lần đầu tiên trong lịch sử trong năm 2014. Dự báo trước đó của BMW cho biết hãng sẽ không thể chạm mốc kể trên trước năm 2016.

BMW tự tin đạt doanh số kỷ lục năm 2014 bmw-x5.jpgBMW tin tưởng rằng sức mua toàn cầu tăng mạnh sẽ giúp hãng đạt doanh số kỷ lục trong năm 2014

Trả lời tờ Detroit News, CEO của BMW ông Norbert Reithofer cho biết: "2014 sẽ là một năm với nhiều cơ hội tăng trưởng cho ngành công nghiệp ôtô, ngay cả khi có sự biến động trên thị trường. Mọi thứ đang trở nên phức tạp hơn, nhưng sẽ toàn diện hơn". 

BMW đã trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất kể từ khi vượt qua Mercedes-Benz vào năm 2005. Tuy nhiên, hiện tại, BMW chỉ hơn Audi 7.200 xe. Trong khi đó, Mercedes-Benz đứng thứ 3 với doanh số ít hơn 61.750 xe so với BMW năm nay.

Theo dự báo, doanh số của cả ba nhà sản xuất xe sang trên tiếp tục phát triển trong những năm tới bởi cả 3 đối thủ ngang sức, ngang tài này đều có chiến lược mở rộng sản xuất tại các thị trường tiềm năng vào cuối thập kỷ này.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm