15:39  | 

Bỏ việc và bán nhà để đi du lịch thế giới

Một cặp vợ chồng sống ở Texas, Mỹ quyết định tạm dừng việc kiếm tiền để thực hiện giấc mơ khám phá thế giới của mình trong 6 tháng.

Hai năm trước, Seth và Olivia Hanson - một cặp vợ chồng sống ở Austin, Texas, Mỹ - quyết định nghỉ việc, bán nhà để thực hiện chuyến du lịch 10 nước trong 6 tháng. Đây thực sự là một kỳ nghỉ trong mơ dành cho cặp vợ chồng này. Seth làm trong ngân hàng còn Olivia làm quản lý bất động sản.

"Một đêm chúng tôi nói chuyện với nhau về việc tạm nghỉ ngơi một thời gian và đi du lịch. Sau đó chúng tôi lấy một tờ giấy và viết lên đó những điểm đến mơ ước của mình. Danh sách những nơi hai vợ chồng muốn đến gần như giống hệt nhau", Seth Hanson tâm sự trên Business Insider.

Từ khi nảy ra ý tưởng, cả hai đã không hề lãng phí thời gian để biến ước mơ thành hiện thực. Những nơi họ đã đến gồm Brazil, Peru, Ecuador, Hong Kong (Trung Quốc), Bali (Indonesia), Singapore, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Ấn Độ.

Bỏ việc và bán nhà để đi du lịch thế giới du-lich (1).jpgĐôi vợ chồng trẻ chụp ảnh trên những bậc cầu thang rực rỡ và nổi tiếng ở Rio, Brazil

Sau đó, họ đặt phòng, khách sạn giá rẻ qua các trang web tại 50% những nơi định đến. Chi phí cho mỗi người cho chuyến đi là 12.000 USD.

Tại trạm dừng chân đầu tiên ở Nam Mỹ, cặp đôi nhận ra những điểm du lịch lớn như Rio de Janeiro (Brazil) và Machu Picchu (Peru) không còn là nơi mình yêu thích. Họ thích những nơi hẻo lánh như Jericoara (Brazil) hay Jaisalmer (Ấn Độ) hơn là các điểm đến xô bồ, ồn ã. Trong chuyến đi, Ấn Độ là nơi cặp đôi thích nhất. Ở đó họ đã kết bạn với người bản địa, cùng nhau ăn tối, chơi trò chơi với trẻ con và ăn những bữa ăn dọc đường có giá 1 USD.

Bỏ việc và bán nhà để đi du lịch thế giới du-lich (2).jpgCả hai đã có bữa cơm thân mật, ấm cúng với người dân ở Sa Pa.

"Chúng tôi đã tham quan một số ngôi đền và nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao khi ở Ấn Độ. Olivia đã khóc vì xúc động trước cảnh đẹp. Đó là một trong những khoảnh khắc thật tuyệt", Seth kể lại.

Theo Anh Minh (VnExpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm