07:08  | 

Công nghệ mới: không thắt dây an toàn, xe không thể chạy

GM đang phát triển công nghệ an toàn mới làm cho xe sẽ không chạy cho đến khi lái xe và hành khách ngồi ghế trước thắt dây an toàn.

Nhằm giảm bớt chấn thương trong tai nạn giao thông, từ lâu chính quyền Mỹ đã ban hành luật phạt từ 80 đến 91 USD nếu có hành khách trên xe không thắt đai an toàn.

Tuy nhiên số hành khách phạm luật vẫn còn khá lớn, việc cảnh sát giao thông kiểm tra khách hàng vi phạm rất khó khăn. Gần đây, chính quyền liên bang đã phải chi 30 triệu USD cho chiến dịch vận động "Click It or Ticket" (thắt đai hay bị phạt) nhưng vẫn còn rất nhiều người không tuân thủ.

Để đóng góp vào chiến dịch "Click It or Ticket" các kỹ sư GM đã phát triển hệ thống “Belt Assurance System” (Bảo đảm thắt đai an toàn). Hệ thống này giúp phát hiện hành khách ngồi ở hàng ghế trước nếu không thắt đai an toàn thì cần số sẽ bị khóa ở vị trí P cho đến khi lái xe và hành khách ngồi trước thắt đai an toàn mới có thể cài số để di chuyển.

 

Jeff Boyer, người đứng đầu bộ phân an toàn của GM cho biết: “An toàn cho khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu trong công việc của chúng tôi. Belt Assurance System là hệ thống cần thiết để lái xe và giúp hành khách luyện tập thói quen thắt đai an toàn khi ngồi vào xe.

GM cho biết Belt Assurance System sẽ là tùy chọn miễn phí cho nhiều dòng xe của GM từ cuối năm nay. Mặc dù vậy, chưa rõ GM sẽ trang bị tiêu chuẩn hệ thống Belt Assurance System cho các mẫu xe của hãng trong tương lai hay không.

Những đợt triệu hồi liên quan đến lỗi túi khí gần đây của GM và cả các hãng xe khác cho thấy không phải túi khí an toàn luôn luôn được triển khai khi xảy ra va chạm. Ngay cả khi túi khí triển khai, thắt đai an toàn cũng giúp chấn thương bớt nghiêm trọng.

Theo Ngọc Đỉnh (motthegioi.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm