Honda muốn gấp đôi dòng sản phẩm tại Trung Quốc

Honda muốn tăng gấp đôi số lượng các mẫu xe bán tại thị trường Trung Quốc trong 2 năm tới với mục đích giành thị phần từ các đối thủ như General Motors (GM).

Theo một bản thông báo từ tờ Nikkei của Nhật, Honda sẽ mở rộng danh mục sản phẩm tại Trung Quốc lên khoảng 20 mẫu. Để làm được điều đó, Honda sẽ chia sẻ platform và những bộ phận quan trọng khác giữa hai công ty liên doanh của hãng hiện đang hoạt động ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Honda muốn gấp đôi dòng sản phẩm tại Trung Quốc Honda-Spirior-Concept-2.jpgHonda Spirior concept.

Bên cạnh đó, Honda còn có kế hoạch tìm kiếm nguồn phụ tùng sản xuất tại Trung Quốc để giữ chi phí ở mức thấp.

Năm nay, Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đánh dấu năm thứ 2 tăng trưởng hai con số nhờ kinh tế ổn định và nhu cầu bùng nổ từ những khu vực trọng điểm.

Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vừa qua, Honda trình làng mẫu concept Spirior đã sẵn sàng đưa vào sản xuất, cùng với Concept B dự kiến xuất hiện vào năm 2016.

Hà Linh (TTTĐ)