18:05  | 

Kia Carnival nhận 5.000 đơn đặt hàng chỉ trong 2 ngày

Kia Carnival khiến các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc minivan “đứng ngồi không yên” khi nhận tới 5.000 đơn đặt hàng chỉ trong hai ngày sau khi ra mắt tại Hàn Quốc thứ 5 tuần trước (22/05).

Carnival 2015 là thế hế hệ thứ 3 và lần đầu thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trình làng năm 2005. Kia cho biết đã đầu tư 341 triệu USD trong 52 tháng để phát triển mẫu xe này.

“Chúng tôi tập trung và không gian rộng rãi, tiện nghi hành khách và một hình ảnh cao cấp đối với mẫu xe minivan gia đình”, ông Lee Sam-woong, chủ tịch Kia Motors nói. “Carnival là một mẫu minivan không chỉ chú trọng vào số ghế ngồi mà còn cho phép người tiêu dùng bày tỏ phong cách của họ”.

Kia Carnival nhận 5.000 đơn đặt hàng chỉ trong 2 ngày kia-carnival-2014-launch-korea (1).jpgKia Carnival 2014 vừa ra mắt tại Hàn Quốc.

Kia nhấn mạnh rằng điểm nổi bật của Carnival mới (được biết đến với tên gọi Sedona tại thị trường nước ngoài), là ghế ngồi “pop-up sinking” lần đầu tiên trên thế giới ở hàng thứ 4. Ghế này có thể gập dưới sàn và bung ra bằng cách dùng dây kéo. Khi không sử dụng, diện tích khoang hành lý tăng lên mức 546 lít, gấp hơn 2 lần so với Carnival thế hệ trước.

Carnival mới được trang bị động cơ diesel R2.2 E-VGT, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Mặc dù trọng lượng của xe tăng đôi chút do sử dụng thép có độ bền cao hơn, nhưng Kia khẳng định xe tiêu thụ 11,5 lít/100km, cải thiện 5,5% so với trước.

Giá bán của Carnival 9 chỗ dao động từ 29.192 USD đến 35.500 USD, còn bản 11 chỗ có giá từ 26.367 USD đến 35.058 USD.

Kia Carnival nhận 5.000 đơn đặt hàng chỉ trong 2 ngày kia-carnival-2014-launch-korea (3).jpgCarnival 9 chỗ có giá từ 29.192 USD.

Carnival đã dẫn đầu phân khúc minivan tại Hàn Quốc kể từ khi xuất hiện năm 1998. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số cộng dồn của Carnival đạt 1,46 triệu xe (570.000 xe tại thị trường nội địa và 890.000 xe ở nước ngoài). Tuy nhiên, doanh số nội địa trong 4 tháng đầu năm 2014 chỉ đạt 5.671 xe, giảm 43,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng xe Hàn hy vọng bán 4.000 xe Carnival mỗi tháng và mục tiêu doanh số 40.000 xe vào năm tới.

“Khách hàng mục tiêu của chúng tôi trong độ tuổi 35 đến 44 với nhiều hơn 2 trẻ nhỏ”, Cho Yong-won, phụ trách markerting Kia nói. “Thị trường minivan vào khoảng 66.000 xe mỗi năm ở Hàn Quốc”.

Theo kế hoạch, vào tháng  10 tới, Kia bắt đầu bán Carnival tại Mỹ với động cơ xăng 3.3L, trước khi đến những thị trường khác trong năm 2015. Tất cả các mẫu Carnival được sản xuất tại Hàn Quốc.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm