06:10  | 

Mark Fields – CEO mới của Ford

CEO Ford Alan Mulally vừa công bố kế hoạch nghỉ hưu vào ngày 01/07 tới và người thay thế ông chính là COO Mark Fields.

Mulally được bổ nhiệm giữ chức CEO vào tháng 9/2006 và là “lính mới” của ngành công nghiệp ôtô bởi ông làm việc tại Boeing từ năm 1969. Việc Mulally lãnh đạo hãng xe hàng đầu thế giới đã gây bất ngờ với nhiều người, nhưng ông đã chứng tỏ năng lực bản thân và trở thành một trong những CEO thành công và đáng kính nhất lĩnh vực xe hơi khi dẫn dắt Ford có quý thứ 19 liên tiếp đạt lợi nhuận, phát triển dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao nhất trong lịch sử Ford.

Mark Fields – CEO mới của Ford ceo-ford.jpgChuyển giao lịch sử tạo Ford.

Trong thông báo đưa ra, Chủ tịch Ford Bill Ford nói: “Dưới sự lãnh đạo của Alan, Ford không chỉ tồn tại qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, mà còn vươn lên là một trong những hãng ô tô mạnh mẽ nhất thế giới. Chung tôi luôn luôn biết ơn Alan vì sự dẫn dắt của ông, tầm nhìn chiến lược và tái cấu trúc văn hóa làm việc cùng nhau. Đây sẽ là điều mà Ford áp dụng trong những thập kỷ tới”.

Mark Fields – CEO mới của Ford ceo-ford-1.jpgMark Fields sẽ giữ vai trò CEO Ford từ ngày 01/07 tới.

Thay thế Mulally sẽ là Mark Fields, người giữ chức COO của Ford từ tháng 12/2012. Bill Ford nói quyết định này sẽ mở đường cho thành công tiếp tục của hãng bởi “Mark đã chuyển đổi một vài hoạt động của chúng tôi khắp thế giới thành ngành nghề kinh doanh vững mạnh trong suốt 25 năm tại Ford. Và bây giờ, Mark đã sẵn sàng đưa Ford vào tương lai với vai trò CEO”.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm