15:32  | 

Mercedes-Benz “phả hơi nóng” vào BMW và Audi

Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã thu hẹp khoảng cách doanh số với hai đối thủ đồng hương BMW và Audi trong phân khúc xe sang tháng trước nhờ vào sự bùng nổ của dòng S-Class và E-Class.

Cụ thể, doanh số của Mercedes trong tháng 4 tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua con số 12% của Audi và 8% của BMW. Trong đó, nhu cầu của khách hàng đối với các dòng xe S-class tăng tới 60%, E-Class tăng 26%.

Mercedes-Benz “phả hơi nóng” vào BMW và Audi Mercedes-Benz-S65-AMG.jpgMercedes-Benz S-Class AMG 2014.

Cả hai chủ sở hữu của 2 thương hiệu xe sang Mercedes và Audi là Daimler và VW tuyên bố sẽ giành ngôi vị quán quân xe sang hàng đầu thế giới của BMW vào cuối thập kỷ này. Cả 3 nhà sản xuất xe sang Đức đều dự báo doanh số của mình trong năm 2014 sẽ vượt mức kỷ lục 4 năm liên tiếp nhờ vào sự hồi phục kinh tế của châu Âu. Còn BMW, thương hiệu lần đầu tiên chiếm vị trí số 1 từ Mercedes-Benz năm 2005, dự báo doanh số của hãng năm nay sẽ vượt mốc 2 triệu xe.

Ông Juergen Pieper, một nhà phân tích ở Frankfurt nói: "Mercedes dường như đã nắm được thế mạnh của thị trường trong vài tháng trở lại đây và đang trên đà phát triển mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bởi vì hãng cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đạt chất lượng tiêu chuẩn, dự báo doanh số của Mercedes có thể vượt qua Audi trong năm nay".

Chỉ riêng trong tháng 4, Mercedes đã bán được 133.100 xe, nâng tổng doanh số của hãng trong 4 tháng đầu năm lên 507.400 xe, tăng 15%. Mercedes cũng tiết lộ xu hướng của người tiêu dùng đang hướng tới các dòng xe nhỏ gọn, trong đó kể đến là mẫu GLA SUV mới đã được bán ở châu Âu trong tháng 3, tăng 20%. Doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz tăng 10%, tại Trung Quốc tăng mạnh tới 38%. Ngoài ra, Mercedes đang có kế hoạch từ nay đến cuối thập kỷ sẽ tung ra thị trường 30 mẫu xe mới, bao gồm 12 kiểu mẫu hoàn toàn mới.

Trong khi đó, doanh số tháng 4 của Audi đạt 149.100 xe, tăng 12% nhờ vào các mẫu SUV Q3 và A3 compact. Tại Trung Quốc tăng 17% và ở Mỹ là 19%.

BMW bán được 140.800 xe trong tháng 4, nâng tổng doanh số của hãng trong 4 tháng đầu năm lên 569.100xe, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của hãng trong 4 tháng đầu năm tại thị trương Trung Quốc cũng tăng cao với 25%. Brazil tăng 23% và 14% ở Mexico. Hãng cũng đang lên kế hoạch giới thiệu 2 mẫu xe nhỏ gọn cỡ trung 4-Series, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Theo số liệu thống kê 4 tháng đầu năm, doanh số của Mercedes và Audi đều cao hơn BMW với con số lần lượt là 61.700 xe và 54.500 xe. Do đó, khả năng Mercedes soán ngôi BMW và Audi rất có thể sẽ xảy ra trong năm nay.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm