07:20  | 

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam

Tối ngày 10/5, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức trình làng dòng xe sedan thể thao hoàn toàn mới CLA-Class với các phiên bản CLA 200, CLA 250, CLA 45 AMG tương ứng có giá bán 1,45 tỷ đồng, 1,699 tỷ đồng và 2,089 tỷ đồng.

Khác với những lễ ra mắt xe truyền thống nơi khách mới chỉ đến xem xe và thưởng thức các màn trình diễn, khách mời của lễ ra mắt xe CLA đã hòa mình vào chuỗi hoạt động như vẽ graffiti, thi cưỡi bò tót, thi uống bia, nhảy flash mob, trượt ván…

Sự “trẻ hóa” của Mercedes-Benz thể hiện rõ ngay từ khâu chọn địa điểm, hãng đã chọn Saigon Outcast – một trong những điểm thu hút giới trẻ Sài Thành hiện nay để trình làng CLA – Class.

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam 0G9A0771.jpgSự kiện diễn ra trong không khí vô cùng sôi động

CLA-Class là một chiếc xe sedan mang hình dáng của một chiếc coupe thể thao. Khoang nội thất CLA-Class được tạo nên bởi những vật liệu cao cấp. 5 cửa gió mạ chrome hình cánh quạt trên nền mặt táp-lô lượn sóng gợi lên hình ảnh của một chiến đấu cơ. Người lái sẽ luôn được truyền cảm hứng từ bảng đồng hồ thể thao dạng ống với 2 kim tốc độ màu đỏ.

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam IMG_7584.jpg Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam IMG_7569.jpg Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam 0G9A0331.jpg Chuỗi hoạt động như vẽ graffiti, thi cưỡi bò tót, thi uống bia, nhảy flash mob, trượt ván… tại sự kiện

Ghế ngồi của CLA-Class mang đậm nét thể thao, từ thiết kế cho đến việc hỗ trợ hành khách khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Hàng ghế sau được làm phẳng ở hai bên để tận dụng tốt không gian cho hành khách. Mercedes-Benz Việt Nam tuyên bố CLA-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc cho phép hành khách kết nối internet ngay trên xe.

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam CLA-co-gia-khoi-diem-tu-1,45-ty-dong-cho-phien-ban-CLA-200.jpgCLA-Class là một chiếc xe sedan mang hình dáng của một chiếc coupe thể thao

250 4MATIC sở hữu động cơ 2.0L, sản sinh 211 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.200-4.000 vòng/phút. CLA 250 4MATIC được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. CLA 250 4MATIC có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6,7 giây. Hãng xe Đức công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là khoảng 6 lít/100km. CLA 250 4MATIC được trang bị bộ lưới tản nhiệt kim cương Diamond Grille, bộ mâm AMG 18 inch 5 chấu kép và bộ bodykit AMG.

Hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT là trang bị tiêu chuẩn trên CLA-Class. Với chiều dài 36,7 cm và nặng chỉ 86 kg, Mercedes-Benz cho biết đây là hộp số nhẹ nhất trong các hộp số có cùng mô-men xoắn trên thị trường, góp phần giảm trọng lượng của xe và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Phiên bản CLA 200 chỉ tiêu thụ trung bình 5,2 lít xăng cho 100km. CLA 200 có thể đi được quãng đường 1.000km với chỉ một lần đổ xăng.

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam CLA-so-huu-man-hinh-trung-tam-voi-thiet-ke-phablet-thoi-thuong.jpg Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam Hai-kim-do-chuc-cho-vut-len-theo-moi-lan-nhan-ga-cua-nguoi-lai.jpg Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam Hang-ghe-sau-the-thao-va-rat-om-nguoi-cua-CLA.jpg Nội thất theo phong cách trẻ trung, thể thao

Ngoài ra, bơm dầu bằng điện của hộp số ly hợp kép 7G-DCT cho phép duy trì áp suất dầu khi động cơ đã tắt bởi tính năng ECO Start/Stop. Áp suất này giúp xe dễ dàng xuất phát lại ngay khi người lái ấn nhẹ chân ga.

CLA Class được trang bị hệ thống lái trợ lực điện-cơ Direct Steer trên CLA-Class có khả năng hỗ trợ trả lái khi xe bị trượt bánh hoặc hiệu chỉnh bánh lái khi xe đi trên bề mặt có độ bám khác nhau.

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam CLA-the-hien-tinh-than-'Bat-kham'-pha-vo-moi-quy-tac-truyen-thong.jpgCLA cũng thừa hưởng hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist từ đàn anh E-Class

Với phanh đỗ xe bằng điện trên xe CLA-Class, người lái được ‘giải phóng’ khỏi những thao tác kéo phanh tay/đạp phanh chân. Chỉ cần thắt dây an toàn, vào số và nhấn ga, phanh điện sẽ tự động được ngắt. Người lái sẽ không còn bận tâm về việc đã nhả phanh hay chưa mỗi khi khởi hành.

Phanh điện trên CLA-Class có thể kích hoạt thông qua một nút bấm tiện dụng phía sau tay lái. Nếu người lái kích hoạt khi xe đang chạy với tốc độ trên 4km/h, phanh điện sẽ trở thành một phanh hỗ trợ khẩn cấp, giúp giảm đáng kể quãng đường phanh.

CLA-Class được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR… CLA-Class sở hữu nhiều loại túi khí an toàn, bao gồm túi khí phía trước, túi khí cửa sổ cho hai hàng ghế, túi khí bên hông và túi khí bảo vệ đầu gối cho người lái.

Những hệ thống an toàn hiện đại của CLA bao gồm chức năng ATTENTION ASSIST để cảnh báo cho tài xế khi có dấu hiệu buồn ngủ bằng cách kích hoạt rung trên tay lái. CLA cũng thừa hưởng hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist từ đàn anh E-Class với khả năng dò tìm không gian đỗ xe phù hợp và tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc).

Mercedes-Benz CLA -Class chính thức trình làng tại Việt Nam CLA-so-huu-tiet-ke-quyen-ru-o-moi-goc-nhin.jpg CLA 45 AMG có giá bán 2,089 tỷ đồng.

Sản phẩm cao cấp nhất trong dòng CLA-Class chính là CLA 45 AMG. Xe sở hữu động cơ mạnh mẽ có công suất 360 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm giúp CLA 45 AMG 4MATIC chạm mốc 100 km/h trong vòng 4,6 giây (hãng công bố). Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp xe bám đường tốt hơn và truyền sức mạnh động cơ xuống mặt đường hiệu quả nhất. Hệ thống treo thể thao hạ thấp 15 mm ở phía trước và 10 mm ở phía sau giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm