14:22  | 

Ô nhiễm nặng, Trung Quốc “bỏ” 6 triệu xe ôtô

Trung Quốc vừa có kế hoạch loại bỏ gần 6 triệu xe không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, vào cuối năm nay như một phần trong công cuộc cải thiện chất lượng không khí.

Trong số 6 triệu ôtô ngừng hoạt động này, có hơn 300.000 xe ở Thủ đô Bắc Kinh. Phát hiện gần đây từ cơ quan môi trường Trung Quốc cho thấy, 31% ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh đến từ khí thải xe.

Kế hoạch loại bỏ hàng triệu chiếc xe sẽ là một mục lớn trong chương trình nghị sự tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải và hạn chế carbon (C02) của quốc gia này trong hai năm tới.

Ô nhiễm nặng, Trung Quốc “bỏ” 6 triệu xe ôtô khixa-(3).jpgTrung Quốc buộc phải loại bỏ 6 triệu xe ôtô để cải thiện môi trường

Ngoài việc tạm ngừng hoạt động của hàng triệu chiếc xe, các chuyên gia cũng đang kêu gọi nâng cao chất lượng nhiên liệu - đó cũng là một trong những giải pháp giúp giảm thiểu không khí ô nhiễm và hạn chế khí thải.

Sau nhiều năm tập trung phát triển kinh tế, lơ là với vấn đề môi trường, vào đầu năm nay chính quyền trung ương Trung Quốc đã thừa nhận rằng ô nhiễm môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu của nước này.

Năm 2013, Chính phủ Trung Quốc cho biết, nước này sẽ đầu tư số tiền 275 tỷ USD để cải thiện chất lượng không khí ô nhiễm trong hai năm tới 2014 và 2015.

Được biết, mức độ hạt độc hại trong không khí ở Trung Quốc cao gấp 4 lần tiêu chuẩn cho phép do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm