06:05  | 

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện

Nhằm đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng yêu thích phiên bản Fortuner TRD Sportivo, Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu TRD Sportivo 2014 với những nét mới về cả nội và ngoại thất.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 như một phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn, Fortuner TRD Sportivo ngay lập tức được đông đảo khách hàng Việt Nam đón nhận nhờ thiết kế khỏe khoắn, thể thao và đầy phong cách.

Vì vậy, để mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, Toyota Việt Nam đã trình làng Fortuner TRD Sportivo 2014, phát triển trên phiên bản V với ngoại thất màu trắng tuyết độc đáo.

 “Chiến thắng chính mình”

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 2/2009, Toyota Fortuner là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đa dụng. Fortuner cũng liên tiếp phá vỡ kỷ lục bán hàng của chính mình.

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(33)-1.jpgFortuner liên tiếp phá vỡ kỷ lục bán hàng của chính mình

Sau 5 năm ra mắt tại Việt Nam, doanh số bán của sản phẩm này đạt xấp xỉ 35.000 xe, chiếm giữ thị phần trung bình là 53% trong phân khúc xe thể thao đa dụng. Trong 4 tháng đầu năm 2014, Fortuner tiêu thụ 2.343 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự thành công của Fortuner là điều tất yếu bởi mẫu xe này hội tụ đầy đủ những yếu tố chính của thương hiệu Toyota nhưbền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt, chi phí sửa chữa thấp và giá trị bán lại cao.

Ngoại thất thể thao, mạnh mẽ và năng động

Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại thất của Fortuner TRD Sportivo là bộ body kit thể thao được thiết kế bởi TRD (Toyota Racing Development) – bộ phận chuyên phát triển các mẫu xe Toyota tham gia những giải đua danh giá như NASCAR hay Indy Racing League …

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(32)-1.jpgFortuner TRD Sportivo gây ấn tượng mạnh mẽ với ngoại thất màu trắng tuyết độc đáo.

Bộ body kit của Fortuner V TRD Sportivo, gồm tấm ốp hướng gió cản trước, tấm ốp hướng gió cản sau và cánh hướng gió đuôi xe với những đường gờ nổi mạnh mẽ, mang đến cho xe diện mạo mới mẻ, khỏe khoắn và đầy cá tính. Bộ vành hợp kim 17 inch 6 chấu có thiết kế mới với 2 tông màu tương phản góp phần làm tăng sự ấn tượng và nét thể thao cho xe. Chụp ống xả TRD mạ chrome giúp tạo điểm nhấn ở phía đuôi xe. Màu sơn trắng tuyết của Fortuner V TRD Sportivo vừa trang nhã, tinh tế; vừa tạo nên sự độc đáo so với các phiên bản Fortuner khác. Tem mác ‘TRD Sportivo’ trên cửa sau một lần nữa khẳng định sự khác biệt và cá tính của xe.

Ngoài ra, Fortuner TRD Sportivo được trang bị những chi tiết vốn được đánh giá cao trên các phiên bản Fortuner hiện hành như đèn pha dạng thấu kính, cánh lướt gió đuôi xe tích hợp đèn phanh thứ 3, bậc lên xuống xe tiện lợi và khỏe khoắn…

Nội thất trang nhã, thể thao

Fortuner TRD Sportivo 2014 kế thừa những ưu điểm nội thất của phiên bản Fortuner V như: những chi tiếttrang trí mạ chrome và ốp vân gỗ màu đen nổi bật, bảng điều khiển trung tâm thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang, tạo cảm giác cabin xe rộng hơn.

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(50)-1.jpg

Không gian nội thất thể thao và trang nhã của Fortuner TRD Sportivo 2014.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tay lái bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin. Bảng đồng hồ của xe cũng được thiết phù hợp, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát và nắm bắt tình trạng vận hành của xe. Fortuner sở hữu cửa sổ chỉnh điện với chức năng lên/xuống 1 chạm và chống kẹt phía người lái, giúp việc điều khiển trở nên thật thuận tiện.

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(53).jpg Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(54).jpg Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(57).jpg

Về tính năng giải trí, xe có dàn âm thanh 6 loa; đầu đọc phía trước là loại DVD 1 đĩa (đối với bản 2 cầu) hoặc CD 1 đĩa ( đối với bản 1 cầu) có thể kết nối với các thiết bị giải trí cầm tay thông qua cổng USB/AUX/Bluetooth. Đặc biệt, nhằm giúp hành khách cảm thấy thoải mái, thư giãn trên những hành trình dài.

Vận hành bền bỉ và đáng tin cậy

Fortuner TRD Sportivo 2014 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2.7L, công suất cực đại đạt 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 246 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Sức mạnh này được dẫn động toàn thời gian tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu, giúp xe có thể đạt tới vận tốc tối đa 147 km/h. Hệ thống treo trước là loại độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh cân bằng. Hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn. Tất cả mang lại cho Fortuner V TRD Sportivo khả năng vận hành bền bỉ, đáng tin cậy cũng như giúp xe dễ dàng chinh phục các địa hình khó.

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(30).jpg

Toyota Fortuner là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đa dụng.

An toàn chuẩn mực

Những trang bị an toàn nổi bật của Fortuner TRD Sportivo 2014 bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho người lái và hành khách phía trước, cấu trúc khung xe GOA với khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm, cột lái tự đổ giúp hạn chế khả năng chấn thương phần ngực cho người lái khi có va chạm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, khóa cửa trung tâm, khóa cửa từ xa kết hợp hệ thống chống trộm.

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 – Nâng cấp để hoàn thiện Toyota-Fortuner-TRD-(4)-1.jpg

Bên cạnh phiên bản mới TRD Sportivo, các phiên bản khác của Fortuner cũng mang hình ảnh mới với nội thất màu đen và ghi (thay cho màu ngà trên các phiên bản cũ); hệ thống âm thanh được thiết kế mới với trang bị Bluetooth. 

Bảng giá xe Toyota Fortuner khi được bán ra thị trường từ ngày 20/05/2014:

FORTUNER G 4x2

Số sàn 5 cấp

2.5 Diesel, DOHC, Common-rail, Turbo charger

892.000.000 VND

FORTUNER V 4x2

Số tự động 4 cấp

2.7 Gasoline, DOHC, VVT-i., EFI

950.000.000 VND

FORTUNER V 4x4

Số tự động 4 cấp

2.7 Gasoline, DOHC, VVT-i., EFI

1.056.000.000 VND

FORTUNER TRD SPORTIVO (V 4x2)

Số tự động 4 cấp

2.7 Gasoline, DOHC, VVT-i., EFI

1.009.000.000 VND

FORTUNER TRD SPORTIVO (V 4x4)

Số tự động 4 cấp

2.7 Gasoline, DOHC, VVT-i., EFI

1.115.000.000 VND

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm