07:36  | 

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới

Hãng xe sang của Đức BMW vừa dự báo Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới trong tương lai.

Với mục tiêu cải thiện môi trường và giảm thiểu ô nhiễm về lâu dài, chính phủ Trung Quốc đã triển khai chủ trương xây dựng các trạm sạc điện ở những nơi tiện lợi nhất cho người tiêu dùng nhằm thúc đẩy nhu cầu sử dụng dòng xe chạy điện trong nhân dân.

BMW cho biết mới đây hãng đã ký thành công hợp đồng với công ty điện lực thành phố Thượng Hải để xây dựng các điểm sạc công cộng phục vụ cho khách hàng của mình.

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới bmw-i3-2014.jpgXe điện BMW i3.

Trả lời hãng tin Bloomberg, lãnh đạo của BMW tại Trung Quốc, ông Karsten Engel nói: "Chúng tôi hy vọng rằng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ các dòng xe chạy điện lớn nhất thế giới trong vài năm tới". “Bởi vì nhu cầu đối với các dòng xe chạy điện đang gia tăng mạnh mẽ tại quốc gia này, đây cũng là một thế mạnh thu hút các nhà chế tạo ôtô đến với nền kinh tế đầu tàu của châu Á”.

Một điều đặc biệt là các điểm sạc công cộng được xây dựng tại Trung Quốc sẽ tương thích với rất nhiều dòng xe điện bao gồm cả các mẫu từ tập đoàn ôtô BYD và SAIC, ngoại trừ Tesla, một trong những hãng sản xuất xe điện của Mỹ là có kế hoạch lắp đặt mạng lưới riêng của mình ở đây.

Còn đối với kế hoạch của BMW, hãng hy vọng phiên bản i3 sẽ bắt đầu đựoc bán ở Trung Quốc vào tháng 9 tới tại 7 đại lý. Mặc dù thiếu nguồn cung cấp, song BMW hy vọng sẽ bán được khoảng 1.000 chiếc i3 ở Trung Quốc.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm