06:10  | 

Xe crossover cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng

Số liệu thống kê từ Polk trong trong hai tháng đầu năm 2014 cho thấy, hiện phân khúc xe crossover cỡ nhỏ đang trở nên phổ biến tại thị trường Mỹ, đây là lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe này có lượng xuất xưởng cao hơn dòng xe sedan.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các mẫu xe  cỡ nhỏ như: Subaru Forester, Honda CR-V và Toyota RAV4 luôn có mức tăng trưởng chậm so với xe sedan. Tuy nhiên,  crossover đã tạo bước đột phá, vượt qua cả dòng xe sedan, thương hiệu luôn giữ ngôi vị quán quân liên tiếp trong 10 năm qua về doanh số.

Xe crossover cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng Mazda-CX-5_2013.jpgCrossover cỡ nhỏ đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Chuyên gia phân tích của IHS Automotive, ông Tom Libby cho biết: “Phân khúc xe crossover đã leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng, trong khi đó các dòng xe tải nhỏ, xe khách và xe SUV lại dần tụt lại. Nếu đà tăng trưởng của crossover tiếp tục duy trì như 2 tháng vừa qua thì rất có thể dòng xe sedan sẽ mất vị trí quán quân của ngành công nghiệp ôtô, tạo cơ hội cho phân khúc xe crossover phát triển”.

Trong phân khúc xe crossover cỡ nhỏ, có một vài mẫu xe nổi trội hơn nhờ lượng xe xuất xưởng nhiều hơn. Phải kể đến là Nissan Rogue thế hệ mới được bán khá chạy so với “người anh em của mình” trên phạm vi rộng. trong khi đó doanh số bán ra  của  Jeep Cherokee cao gấp năm lần doanh số của Liberty cách đây một năm. Ngoài ra, doanh số của các mẫu Subaru Forester và Mazda CX-5 cũng đạt mức tăng trưởng là 75% và 50% so với cùng kỳ năm trước.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm