10:02  | 

63% xe ôtô của người Việt cần chăm sóc thường xuyên

Đó là kết quả khảo sát từ hơn 1.646 khách hàng và 878 xe ôtô trong các chương trình Vì Cộng Đồng Ôtô Việt 2013.

Cũng theo kết quả đáng tin cậy này, có tới 30% xe chạy trên đường có lốp không đủ hơi, 77% xe có bình ắc quy cần phải bảo dưỡng, 63% xe cần chăm sóc thường xuyên, 25% xe cần phải thay cần gạt mưa, 20% xe cần phải thay dầu máy... Đặc biệt, qua siêu âm bằng máy quét lỗi, các bác sỹ của Bệnh Viện Ôtô phát hiện có hơn 30% xe có lỗi hiện hành ở các hệ thống liên quan đến điện tử, tập trung chủ yếu ở hệ thống ABS và ESP.

63% xe ôtô của người Việt cần chăm sóc thường xuyên 1.jpg63% xe ôtô của người Việt cần chăm sóc thường xuyên

Các số liệu thống kê ở trên thực sự là điều rất đáng lo ngại đối với cộng đồng ôtô tại Việt Nam. “Nếu muốn nâng cao tính an toàn khi tham gia giao thông, người sử dụng xe cần được trang bị những kiến thức sử dụng cơ bản nhất cũng như cách tự chăm sóc bảo dưỡng xe. Điều này cũng chính là mục tiêu mà các đơn vị tham gia chương trình “Vì Cộng Đồng Ôtô Việt” muốn hướng tới” - Ông Hiroyuki Saito, TGĐ Bridgestone Việt Nam cho biết.

Tiếp nối thành công trong năm 2013, Bệnh Viện Ôtô tiếp tục cùng Bridgestone Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ôtô Việt” 2014. Dự kiến, sẽ có hơn 1.000 xe ôtô cùng hơn 2.000 chủ xe tại TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng…được tư vấn, chăm sóc và hướng dẫn sử dụng xe an toàn.

63% xe ôtô của người Việt cần chăm sóc thường xuyên 2.jpgGần 800 ô tô đến tham dự chương trình Car Care Day năm 2013

Cũng trong năm nay, các xe ôtô đến tham dự chương trình sẽ được sử dụng hơn 20 dịch vụ kiểm tra, chăm sóc xe đến từ các tập đoàn linh kiện, phụ tùng ôtô hàng đầu thế giới.

Theo đó, Bridgestone Việt Nam sẽ thực hiện kiểm tra áp suất lốp, đo hoa lốp, hướng dẫn đảo lốp, phương pháp bơm hơi đúng chuẩn, hướng dẫn cách chọn mua lốp tiết kiệm, an toàn…

3M Việt Nam sẽ cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc xe toàn diện như: rửa xe, khử mùi nội thất, tẩy nhựa đường, bảo dưỡng thân vỏ, lốp…

Bosch Việt Nam sẽ kiểm tra và cứu hộ ắc quy, còi, cần gạt mưa và tư vấn về phụ tùng ô tô.

Các vấn đề về xử lý va chạm, tai nạn trên đường sẽ được Liberty Việt Nam tư vấn.

63% xe ôtô của người Việt cần chăm sóc thường xuyên 3.jpgĐội ngũ bác sỹ của Bệnh Viện Ôtô sẽ sử dụng máy scan để quét lỗi điện tử

Đặc biệt, đội ngũ bác sỹ của Bệnh Viện Ôtô sẽ sử dụng máy scan để quét lỗi điện tử và châm nước làm mát, nước rửa kính cho toàn bộ các xe đến tham dự chương trình.

Mở đầu cho chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ôtô Việt 2014” sẽ là Ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day vào ngày 5 và 6 tháng 7 năm 2014 tại SVĐ Quân Khu 7, TP. HCM. Số lượng xe tham dự được ban tổ chức giới hạn ở mức 400 xe để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Chương trình kết hợp với UNESCO dành tặng toàn bộ số chi phí thu được để hỗ trợ cho ngư dân đang gặp khó khăn, xây dựng nhà vệ sinh công cộng, công viên cho trẻ em ở các vùng biển đảo miền Trung và giúp đỡ các trẻ em bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Phí tham dự mỗi xe 4-7 chỗ là 200.000 đồng. Ban tổ chức ưu tiên giảm 50% đối với lái xe nữ. Đặc biệt, mỗi khách hàng tham dự sẽ nhận được phần quà trị giá trên 800 ngàn đồng và các voucher có giá trị từ các hãng.

Đăng ký tham dự chương trình trực tiếp qua đường số điện thoại: 0903.255.254 - 0906.255.254 hoặc đăng ký online tại đây.

(https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dEJITnR5YWdPZ1FwRjhvNldlWGFkNXc6MA)

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm