06:55  | 

BMW 2-Series đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất

Điều quan trọng nhất trong những bài thử nghiệm va chạm ở Mỹ là các mẫu xe phải vượt qua được bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ hay còn gọi là “small overlap crash”.

BMW 2-Series đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất BMW-2-Series-0.jpgBMW 2-Series đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

“Small overlap crash” là một thử thách khó được Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS) áp dụng vào năm 2012.  Từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) ở tốc độ 64km/h vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác… trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không. Khung xếp loại của IIHS gồm 4 bậc: Tốt (Good), Có thể chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal), và Kém (Poor).

Trong suốt 2 năm qua, phần lớn các mẫu xe đều không vượt qua được thử thách gay go này. Tuy nhiên, nếu lựa chọn BMW 2-Series mới, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm bởi sản phẩm của hãng xe xứ Bavaria đã được trao danh hiệu Top Safety Pick+ bởi IIHS.

Đây được xem là vinh dự lớn với BMW bởi 2-Series là mẫu xe đầu tiên của hãng nhận đánh giá “Tốt” hoặc “Chấp nhận được”.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm