07:35  | 

Các nhà sản xuất xe hơi kiến nghị thay đổi luật camera lùi

Mới đây, các nhà sản xuất xe hơi đã có văn bản trình lên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) để kiến nghị thay đổi các quy định nêu ra trong bộ Luật 2018 có liên quan đến camera lùi vì những lo ngại về chi phí và thiết kế của xe.

Đại diện liên minh các nhà sản xuất xe hơi ở Washington (Mỹ) đã bày tỏ lo ngại về thời gian thực hiện luật mới, quy định mới bắt buộc tất cả các mẫu xe mới từ nay đến năm 2018 đều phải có camera chiếu hậu có chức năng chụp và lưu lại các hoạt động diễn ra xung quanh trên hành trình của xe.

Các nhà sản xuất xe hơi kiến nghị thay đổi luật camera lùi 2014-Mazda-CX5-back-up-camera1.jpgCamera lùi trên Mazda CX-5 2014.

Các nhà sản xuất ôtô kiến nghị NHTSA cho phép sử dụng đồng thời một số camera có tính năng lưu giữ được các hình ảnh liên quan, thay vì sử dụng một camera lùi duy nhất. Nếu không có những thay đổi này, một số nhà sản xuất sẽ phải tạo ra thiết kế mới đối với một số mẫu xe nhất định.

Đồng thời, các nhà sản xuất ôtô cũng kiến nghị NHTSA cho lùi lại thời gian thực thi Luật đến ngày 01/09 năm 2016 và 2017. Điều này cũng giúp cho các nhà sản xuất giảm bớt một phần đáng kể "gánh nặng về chi phí " và có thời gian sắp xếp, lên kế hoạch cho hoạt động tiếp theo.

Tuy nhiên, NHTSA sẽ xem xét và đưa ra quyết định có thực hiện luật sửa đổi này hay không. Các nhà sản xuất ôtô vẫn phải chờ đợi.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm