06:00  | 

Chi tiết Nissan Navara 2015 "bằng xương bằng thịt"

Dù mới lộ diện cách đây ít ngày, nhưng Nissan Navara 2015 với hộp số tự động 7 cấp đã chính thức bước ra ánh sáng tại Thái Lan.

Thế hệ mới ra đời nhằm nâng cao sự thoải mái, tiện lợi và được trang bị thêm rất nhiều công nghệ tiên tiến. Là sự nỗ lực suốt 80 năm lịch sử của Nissan, Navara NP300 khẳng định có thể làm hài lòng mong muốn của mỗi cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Ông Andy Palmer, giám đốc kế hoạch của Nissan cho biết: “Kể từ khi chúng tôi cho ra mắt thế hệ sản phẩm đầu tiên năm 1933, hơn 14 triệu khách hàng trên thế giới đã sử dụng mẫu bán tải của Nissan hàng ngày. Nissan Navara xứng đáng là huyết mạch của họ, nhưng khi chiếc xe có không gian rộng hơn mọi thứ càng trở nên hoàn hảo hơn. Mở rộng không gian với yếu tố kỹ thuật là không dễ dàng, nhưng với kinh nghiệm tích lũy 80 năm thiết kế pickup, Nissan đã có những giải pháp tuyệt vời cho Navara NP300. Với các tính năng lấy cảm hứng từ SUV, nó xứng đáng là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc hiện nay".

Chi tiết Nissan Navara 2015 Tổng quan ngoại thất của Nissan Navara 2015, chiều cao gầm xe được tăng lên thấy rõ

Tuy không có được doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam, nhưng xét về sức mạnh động cơ thì khó có mẫu xe nào có cùng phân khúc có 175 mã lực như Nissan Navara phiên bản hiện tại. Đối với phiên bản mới, Navara NP300 đã có sự đổi toàn diện từ ngoại thất, động cơ cho đến nội thất.

Chi tiết Nissan Navara 2015 Chi tiết Nissan Navara 2015 Chi tiết Nissan Navara 2015  Nissan Navara 2015 đã có sự "lột xác" toàn diện

Phần đầu xe với nhiều đường nét sắc nhọn, khoảng sáng gầm xe cao ráo hơn hẳn phiên bản trước đem lại cảm giác hầm hố và tầm nhìn tốt hơn. Lướt tản nhiệt dạng chữ V được mạ crom, đèn pha được tích hợp thêm dãy đèn LED chạy ban ngày, ốp gương chiếu hậu cũng được mạ crom và có thêm chức năng đèn xi nhan.

Chi tiết Nissan Navara 2015 Chi tiết Nissan Navara 2015 Chi tiết Nissan Navara 2015  Đèn pha mới tích hợp dãy đèn LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt với viền mạ crom

Đáng chú ý nhất nhất chính là "trái tim" của Navara NP300 2015 mới với 2 loại động cơ dung tích 2.5L chạy xăng và dầu diesel. Khối động cơ xăng cho cống suất 161 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô-men xoắn cực  đại 403Nm tại 2000 vòng/phút. Khối động cơ diesel lại một bước tiến lớn với sức mạnh 188 mã lực (mạnh hơn Navara bản trước 13 mã lực, hơn máy xăng 27 mã lực) cùng mô-men xoắn cực đại 450Nm. Bên cạnh hộp số sàn 6 cấp của thế hệ trước vẫn được trang bị cho thế hệ mới, Nissan sẽ thay thế hộp số tự động 5 cấp cũ bằng loại 7 cấp mới. Qua đó biến Navara thành mẫu xe bán tải có hộp số nhiều cấp nhất hiện nay.

Chi tiết Nissan Navara 2015 Khối động cơ của Navara mới gồm xăng và diesel đều có dung tích 2.5 lít

Về không gian bên trong, Nissan đã trau chuốt về các trang bị nội thất cho Navara khá nhiều. Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý, các chi tiết mạ crom cũng được tăng cường thêm, màn hình TFT có chức năng định vị, báo mức tiêu hao nhiên liệu, các cổng kết nối như USB hay AUX đều có mặt đầy đủ.

Chi tiết Nissan Navara 2015 Chi tiết Nissan Navara 2015 Chi tiết Nissan Navara 2015  Không gian nội thất của Navara 2015

Click xem thêm ảnh Nissan Navara 2015

Nissan Navara mới được chú trọng các tính năng an toàn như hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang và xuống dốc, phanh tự động. Bên cạnh đó là hệ thống gài cầu Shift on the fly, xe có thể chuyển từ dạng dẫn động 2 bánh sang 4 bánh mà không cần phải dừng lại. Giá bán của Navara mới vẫn chưa được công bố, nhưng với những thay đổi toàn diện trong phiên bản mới. Nissan Navara 2015 sẽ khiến các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Mitsubishi, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Isuzu Dmax phải "đau đầu".

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm