14:51  | 

Xe sang so tài trên đất Việt

BMW 7-Series, Mercedes S-Class, Audi A8, Porsche Panamera hay Lexus LS460 là những mẫu sedan sang trọng đang có mặt tại Việt Nam. Vậy các mẫu xe này “hơn thua” nhau ra sao?

Trong số những mẫu trên, có đến 4/5 dòng xe hạng sang được sản xuất bởi những thương hiệu đến từ Đức như BMW, Audi, Mercedes và Porsche. Chỉ còn duy nhất cái tên Lexus là đến từ xứ sở hoa anh đào. Nhưng với sự tin tưởng của phần đông người tiêu dùng Việt Nam vào thương hiệu mẹ là Toyota, liệu Lexus có đủ khả năng để thực cuộc “lật đổ” sự thống trị của thị trường sedan hạng sang của các hãng xe Đức đang nắm giữ.

Sau đây sẽ là chi tiết những mẫu sedan hạng sang đang có mặt tại Việt Nam:

Audi A8L

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (4).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (5).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (6).jpg Thiết kế của A8L sang trọng và lịch lãm. Xe được trang bị công nghệ đèn pha LED ma trận độc đáo

Đây là cái tên mới nhất vừa "hâm nóng" lại phân khúc hạng sang vừa được ra mắt cách đây 1 tuần. A8L TFSI quattro có chiều dài 5,265 m và là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với  trục cơ sở dài 3,122m, bề rộng xe 2,111m và cao 1,471m. Ngoại thất mới đậm chất sang trọng và lịch lãm, Audi A8L mới được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại. Điển hình là công nghệ đèn LED ma trận gồm 25 bóng có thể bật tắt riêng biệt, phản ứng linh hoạt với các xe đi ngược chiều hoặc các xe đi trước, tránh cho họ bị chói sáng  trong khi vẫn đảm bảo chiếu sáng rõ ràng cho lái xe.

Audi A8L mới dùng động cơ xăng V8 turbo 4.0 TFSI công suất 435 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây. Phiên bản 3.0 TFSI quattro sử dụng động cơ có công suất 228 kW (310 mã lực) tiêu thụ trung bình chỉ 7,9 lít/100km.

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (1).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (2).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (3).jpg Không gian nội thất của Audi A8L với nhiều chi tiết ốp gỗ, ghế bọc da cao cấp

Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong xe có thể cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Audi cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho hai ghế trước điều chỉnh điện, bao gồm các chức năng thông gió và 5 chương trình mát xa. Cụm điều khiển trung tâm bọc da và tùy chọn gác chân điều khiển điện mang đến thêm sự thoải mái cho hàng ghế sau cũng là những điểm mạnh của mẫu xe này. Ngoài ra nhiều tính năng sang trọng khác như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, lọc khí ion, cửa hít và tủ lạnh trên xe.

Hãng cũng cung cấp các gói tùy chọn Audi Exclusive như toàn bộ các ghế điều chỉnh điện bao gồm cả tựa đầu và đệm lưng, ghi nhớ vị trí ghế, vị trí đệm lưng và dây đai an toàn với chức năng thông gió và massage. Ghế trước bên phụ có thể điều chỉnh từ hàng ghế sau. Các gương ngoài gập điện tự động chống chói và nhớ vị trí, các rèm che nắng cửa sổ sau hai bên và kính sau điều chỉnh điện, điều hòa tự động 4 vùng sang trọng và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.

Giá bán của Audi A8L phiên bản 4.0 là 4,8 tỷ và bản 3.0 là 4,4 tỷ (xe được nhập khẩu nguyên chiếc).

Mercedes S-Class

Mercedes S500L phiên bản cải tiến sẽ được ra mắt chính hãng tại Việt Nam vào thời gian sắp tới. Giá bán dự kiến của mẫu xe này là 4,699 tỷ đồng (chỉ tăng 60 triệu đồng so với phiên bản trước).

Xe sang so tài trên đất Việt mercedes-s500-1.jpg

S 500 L cải tiến được trang bị hàng ghế thương gia được tích hợp đệm đỡ bắp chân và có thể ngã đến 43,5 độ giúp hành khách thư giãn và nghỉ ngơi ngay trên S-Class. Đặc biệt, nếu đẩy ghế phụ lái ra phía trước, gỡ tựa đầu, ghế phụ lái và ghế thương gia phía sau có thể tạo ra một chiếc giường hoàn chỉnh.

Trong khi đó, màn hình SPLITVIEW cho phép hiển thị 2 lớp hình ảnh chất lượng cao khác nhau ngay trên cùng 1 màn hình trung tâm. S500L được trang bị động cơ xăng V8 4.6 lít, cho công suất 455 mã lực. Ngoài ra, Mercedes còn đang có phiên bản S400L với giá bán chỉ 3,48 tỷ đồng (động cơ V6 333 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 6s). S400L và S500L đều được lắp ráp trong nước nên có mức giá cạnh tranh nhất phân khúc.

BMW 7-Series 

BMW 760Li là mẫu xe có giá cao nhất 7-Series (6,78 tỷ đồng)- Ảnh:BMW

Phiên bản cao nhất 760Li được trang bị động cơ xăng V12 6.0 lít cho công suất 544 mã lực và mômen xoắn cực đại 750Nm. Theo BMW, động cơ mới có công suất lớn hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu đến 25%. Bên cạnh đó, BMW cũng đưa ra phiên bản 750i dùng động cơ V8 4.4 lít công suất 450 mã lực với giá bán 5,78 tỷ đồng. Phiên bản 730Li giá 4,24 tỷ được trang bị động cơ I6 3.0 lít công suất 254 mã lực.

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (27).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (28).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (26).jpg Không gian nội thất của BMW 7-Series- Ảnh:BMW

Không gia nội thất của BMW 7-Series cực kì tiện nghi với toàn bộ các ghế ngồi đều bọc da cao cấp, vô lăng cũng được bọc da tích hợp các phím chức năng. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,2 inch cùng 2 màn hình 9,2 inch cho hàng ghế sau. Ghế sau được tích hợp thêm chức năng massage, điều khiển điện và nhớ được 2 vị trí.

Porsche Panamera

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (7).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (8).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (9).jpg Tổng quan ngoại thất của Porsche Panamera

Những ai đang sở hữu cho mình bất kì dòng xe nào của thương hiệu Porsche đều có một niềm tự hào to lớn về chiếc xe của họ. Porsche Panamera cũng không nằm ngoại lệ đó, đây là sedan đậm chất thể nhưng được trang bị những tiện nghi hàng đầu. Panamera V6 tiêu chuẩn có mức giá rẻ nhất là 5,047 tỷ đồng và phiên bản cao nhất có giá 9,59 tỷ đồng. Panamera V6 dùng động cơ V6 3.6 lít công suất 310 mã lực cùng mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,4l/100km.

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (10).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (11).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (12).jpgNội thất của Porsche Panamera sang trọng nhưng đầy tiện dụng

Toàn bộ ghế ngồi của xe đều bọc da thật sang trọng, những chiếc ghế trên Panamera đem lại sự thoải tối đa dù là di chuyển trong thành phố hay những chuyến đi xa với tốc độ cao trên đường cao tốc. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế với cảm hứng của dòng điện thoại cao cấp Vertu, màn hình 7 inch. Hệ thống loa trên xe với 14 loa hiệu Bose, điều hoà không khí 4 vùng...

Lexus LS460

Năm 2013 chứng kiến sự có mặt chính thức của thương hiệu xe sang của Toyota tại Việt Nam. Sau một thời gian dài để cho khách hàng của mình phải mua xe qua con đường tiểu ngạch, Lexus đã chính thức khai trương showroom tại Sài Gòn.

Với uy tín về độ bền bỉ của những chiếc xe do tập đoàn mẹ sản xuất, Lexus LS460 hay các dòng xe khác dường như đã chiếm được khá nhiều tính cảm của người tiêu dùng. Vấn đề duy nhất của các dòng xe Lexus tại Việt Nam chính là mức giá khá cao, LS460L có giá bán chính hãng là 5,67 tỷ đồng. Chỉ rẻ hơn BMW 760Li khoảng 1 tỷ đồng, gần bằng giá BMW 750Li và đều cao hơn tất cả các mẫu xe cùng phân khúc đang có mặt trên thị trường.

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (15).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (19).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (20).jpgLexus LS460 có thiết kế với nhiều đường nét sắc nhọn, lưới tản nhiệt hình con suốt. Tổng quan ngoại thất của LS460L được nhiều khách hàng đánh giá tốt.

Lexus LS460L được trang bị dộng cơ V8 4.6L, công suất 382 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn 493 Nm tại 4.100 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Nội thất của LS460 được những nghệ nhân làm thủ công, chỉ riêng quá trình ốp gỗ Shimamoku cho vô lăng đã mất 38 ngày. Hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách. Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa độc lập 4, điều hòa ghế ngồi và sưởi vô lăng.

Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (16).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (17).jpg Xe sang so tài trên đất Việt Lua chon xe sang (18).jpg Không gian nội thất của LS460L được các nghệ nhân làm hoàn toàn thủ công.

Qua 5 mẫu xe hạng sang đang có mặt trên thị trường Việt Nam, ta có thể thấy mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm riêng dành từng đối tượng khách hàng. Nếu bạn quan tâm về giá bán, Mercedes S-Class đang là dòng xe có mức giá cạnh tranh nhất vì được ưu đãi các loại thuế do lắp ráp trong nước. BMW 7-Series lại dành cho những ai có sự đam mê thương hiệu, cùng hiệu năng vượt trội, có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Audi A8L 2014 (nhập khẩu nguyên chiếc) lại có thiết kế mới cũng như nội thất và được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại nhưng lại có giá bán khá cạnh tranh với Mercedes S500L.

Porsche Panamera với thương hiệu đẳng cấp cùng, thiết kế ngoại thất nổi bật trên đường phố và có nhiều phiên bản hay các gói nâng cấp cho khách hàng lựa chọn. Lexus LS460L sẽ là chiếc xe cân bằng giữa sự ổn định, kinh tế của xe Nhật nhưng được chăm chút kĩ lưỡng để xứng đáng là một mẫu xe sedan hạng sang đúng như chữ LS (Luxury Sedan) nằm trong phần tên của mình.

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm