13:55  | 

Ford và Samsung kết hợp phát triển công nghệ ắc-quy kép

Ford và Samsung vừa công bố thỏa thuận hợp tác phát triển hệ thống ắc-quy kép, giúp giảm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu trên những xe không sử dụng công nghệ hybrid.

Theo hãng xe Mỹ, hệ thống này sử dụng ắc-quy lithium-ion và ắc-quy axit chì 12V truyền thống. Sự kết hợp này sẽ giúp cho những mẫu xe non-hybrid được trang bị hệ thống phục hồi năng lượng khi phanh (kết hợp với hệ thống khởi động/dừng động cơ) giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Ford và Samsung kết hợp phát triển công nghệ ắc-quy kép ac-quy-kep.jpgCông nghệ ắc-quy kép sẽ giúp giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Ông Ted Miller, trưởng phòng cấp cao, phụ trách nghiên cứu và chiến lược năng lượng Ford, giải thích: “Chúng tôi đang mở rộng công nghệ Start-Stop tự động qua 70% dòng sản phẩm của mình, và hệ thống ắc-quy kép có tiềm năng giúp các mẫu xe tiết kiệm năng lượng hơn mữa. Mặc dù hiện tại vẫn thuộc giai đoạn nghiên cứu, nhưng loại ắc-quy này có thể cung cấp giải pháp cho tương lai gần về việc giảm lượng khí thải CO2”.

Cả hai công ty cũng đang khai phá ắc-quy lithium-ion siêu nhẹ để dần dần thay thế ắc-quy axit chì 12V. Ford cho biết, ắc-quy kép nhẹ hơn 5,4kg so với ắc-quy truyền thống và việc giảm trọng lượng sẽ giúp xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm