08:37  | 

Johan de Nysschen và những dự định ấp ủ với Infiniti

Nysschen đang triển khai dự án xây dựng trụ sở toàn cầu mới của Infiniti tại HongKong, một bước đi nhằm hiện thực hóa tham vọng nâng cấp nhánh con này của Nissan trở thành thương hiệu xe cao cấp tầm cỡ thế giới. Và hướng tới một mục tiêu xa hơn là đưa Infiniti thay thế vị trí của Audi và BMW.

Muốn làm mới một thương hiệu không phải điều dễ dàng, nhất là khi thị trường đã gần như bão hòa. Nhưng điều đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi đối với cựu chủ tịch Audi chi nhánh Mỹ Johan de Nysschen. Với vai trò hiện tại là chủ tịch của Infiniti Motor, Nysschen đang triển khai dự án xây dựng trụ sở toàn cầu mới của hãng tại HongKong, một bước đi nhằm hiện thực hóa tham vọng nâng cấp Nissan trở thành thương hiệu xe cao cấp tầm cỡ thế giới. Và hướng tới một mục tiêu xa hơn là đưa Infiniti thay thế vị trí của Audi và BMW.

Johan de Nysschen và những dự định ấp ủ với Infiniti infiniti-president-johan-de-nysschen.jpgÔng Johan de Nysschen - Chủ tịch Infiniti.

Giống như Lexus của Toyota và Acura của Honda, Infiniti là vốn được xem là một trong ba chân kiềng tạo dựng nên thương hiệu xe sang Nhật Bản. Tuy nhiên, có vẻ như cả 3 đều đang bỏ lỡ mất cơ hội chứng tỏ vị thế thực sự so với các đối thủ cạnh tranh đến từ Mỹ và châu Âu mặc dù không hề thua kém trong cuộc chạy đua tung ra các thế hệ sedan và SUV xa hoa.

Nếu ai đó cho rằng nhận định đó có vẻ quá cường điệu, thì xin thưa rằng: đó là sự thật. Nếu bạn nhìn vào những gì Volkswagen làm được với Audi trong 25 năm vừa qua, rồi dẫn chiếu sang những thứ tương tự mà các hãng xe Nhật làm với các thương hiệu con cao cấp, hẳn bạn sẽ khá thất vọng.

Trong khi Honda hầu như vẫn chưa thể có một kế hoạch hành động rõ ràng với Acura ngoài việc cố bám lấy thị trường Mỹ, còn tình hình kinh doanh của Lexus cũng không mấy khả quan. Thì có vẻ như Nissan đang là hãng có hướng đi hiệu quả nhất thông qua những thành quả mà họ đã làm nên với Infiniti – đúng nghĩa một thương hiệu xe sang.

Johan de Nysschen và những dự định ấp ủ với Infiniti 2015-infiniti-qx80-front-three-quarter.jpgInfiniti đang trên đường thở thành một thương hiệu xe sang đúng nghĩa.

Thương hiệu là một thứ vô hình. Không thể sử dụng truyền thông hay kêu gọi các cuộc thảo luận để áp đặt với thị trường rằng sản phẩm của tôi thuộc phân khúc có thương hiệu cao cấp. Điều đó là phi thực tế. Thương hiệu và ấn tượng về thương hiệu của khách hàng là kết quả, là tinh hoa của cả một quá trình và chỉ có khách hàng là đối tượng khách quan tạo ra được ấn tượng đó mà thôi. Tuy nhiên một người làm thương hiệu tốt sẽ biết cách tác động vào quá trình hình thành ấn tượng đó của khách hàng, một cách có lợi nhất và nhanh nhất cho doanh nghiệp.

Đó chính là những gì mà Nysschen với độ già dơ, sự khôn ngoan nghề nghiệp của ông đang giúp ích cho Nissan cũng như Infiniti. Với nhiều năm kinh nghiệm tại Volkswagen Group, kinh qua nhiều dự án làm thương hiệu đẳng cấp như Bentley, Lamborghini, Bugatti, Porsche… Nysschen chẳng lạ gì bất cứ cách thức nào giúp rút ngắn quãng đường để một thương hiệu như Infiniti chạm đến ngôi vị xe sang. Nysschen chia sẻ: “Tất cả mọi thứ nằm ngoài lời nói. Đừng nói gì cả. Điều tốt nhất bạn nên làm là hãy thỏa mãn tối đa yêu cầu của khách hàng. Và thành công tự khắc sẽ đến”.

Johan de Nysschen và những dự định ấp ủ với Infiniti 2015-infiniti-qx80-grille.jpgInfiniti hiện nay có ba cơ sở thiết kế chuyên dụng, đặt tại London, San Diego và Bắc Kinh.

Infiniti hiện nay có ba cơ sở thiết kế chuyên dụng, đặt tại London, San Diego và Bắc Kinh. Đó là ý muốn của Nysschen. Đối với ông, phân khúc xe sang cao cấp sẽ chỉ thực sự đạt được đẳng cấp đó nếu hãng đầu tư thật bài bản và có chất lượng cho mảng thiết kế.

Để nhấn mạnh quan điểm đó, Nysschen vừa tuyên bố đề xuất thiết kế lại mẫu xe coupe Q60 mặc dù điều đó đồng nghĩa với việc kế hoạch ra mắt của mẫu coupe này sẽ bị trì hoàn tới năm 2016. Nysschen giải thích: "Tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tạo ra một mẫu xe hướng tới sự hoàn hảo. Nỗi ám ảnh hiện tại của Infiniti với những đường cong đầy gợi cảm đã kết thúc , để nhường chỗ cho sự mượt mà, tinh tế và hiệu quả. Và chúng sẽ có trong Q60".

Đã 18 tháng kể từ thời điểm Nysschen chính thức bắt tay vào công việc tại Nissan và những thành quả mà ông đem lại cho Infiniti bắt đầu có những tiến bộ rõ ràng. Tuy nhiên, ông thừa nhận vẫn còn rất nhiều ngổn ngang cần phải hoàn tất, và tất cả mới chỉ đang ở giai đoạn khởi động. Duy có một điều ông biết chắc chắn, đó là ông yêu thích cuộc đua đường dài này.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm