08:17  | 

Kia lên kế hoạch xây dựng nhà máy đầu tiên ở  Mexico

Theo một số nguồn tin, nhà sản xuất xe hơi xứ Hàn Kia Motor sẽ sớm khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên ở Mexico để đáp ứng nhu cầu sắm xe của người tiêu dùng.

Nhà máy mới của Kia được đặt tại Monterrey và dự kiến sẽ sản xuất hai mẫu xe nhỏ với công suất có thể đạt 300.000 xe mỗi năm .

Hiện tại, Hyundai và Kia đã sẵn sàng bắt tay vào việc mở rộng nhà máy sản xuất xe hơi của mình. Cơ sở hạ tầng tốt, chi phí vật liệu cạnh tranh và thỏa thuận thương mại tự do đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định lựa chọn Mexico của Kia. Bước đi tiên phong này sẽ giúp Kia giữ vững vị trí trên thị trường toàn cầu.

Kia lên kế hoạch xây dựng nhà máy đầu tiên ở  Mexico Kia-Soul_2014.jpgKia đang muốn mở rộng cơ sở sản xuất.

Chủ tịch của Hyundai, ông Chung Mong-koo cho biết, vào năm 2012 sản phẩm Hyundai gần như bị đóng băng giữa đà tăng trưởng nhanh chóng của các thương hiệu khác có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng của hãng. Nhưng bây giờ, các nhà máy của Hyundai và Kia đã hoạt động bình thường thậm chí là vượt công suất. Đây là một tín hiệu tốt để Kia tiến hành xây dựng nhà máy.

Vào hồi tháng Ba, Hyundai chính thức công bố rằng hãng sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Trùng Khánh (Trung Quốc) để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng ở trong nước. Nhà máy ở Mexico có thể là bước tiếp theo trong kế hoạch phát triển của hãng.

Trả lời tờ Reuters, nhà phân tích Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc ông Suh Sung -moon nói " Hyundai và Kia đang nỗ lực hơn trong việc xây dựng các nhà máy mới để đạt mục tiêu lượng xe xuất xưởng trên toàn cầu.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm