07:20  | 

Mercedes-Benz tiếp quản kinh doanh xe tải Canter

Vina Star Motors (VSM) và Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cùng đưa ra thông cáo chung về việc VSM sẽ chuyển giao hoạt động kinh doanh xe tải Canter cho MBV từ ngày 01/07/2014.

Công ty Mitsubishi Motors Corporation (MMC) được thành lập vào năm 1970 từ tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, sản xuất từ xe du lịch mini cho đến xe tải hạng nặng với nhãn hiệu Fuso. Năm 2003, MMC đã tách mảng kinh doanh xe buýt và tải nặng để thành lập công ty mới mang tên Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corp. (MFTBC), do Daimler AG nắm giữ cỗ phần chi phối.

Mercedes-Benz tiếp quản kinh doanh xe tải Canter Canter.jpgTừ ngày 01/07/2014, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiếp quản hoạt động kinh doanh xe tải Canter.

VSM là công ty liên doanh trực thuộc MMC, lắp ráp và phân phối các sản phẩm của MMC và MFTBC tại Việt Nam. Thời gian gần đây, MMC bắt đầu tập trung vào kế hoạch kinh doanh trung hạn ba năm có tên gọi “New Stage 2016”, và trong khu vực châu Á, Việt Nam là một thị trường đang tăng trưởng đối với mảng xe du lịch. Vì vậy, VSM đang tập trung vào mảng xe du lịch của MMC tại Việt Nam. Trong khi đó, MFTBC cũng đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho mảng xe thương mại. Dựa trên định hướng chiến lược, MMC và MFTBC đã thảo luận và đi đến quyết định phân bổ lại quyền kinh doanh sản phẩm Canter, chuyển từ VSM sang MBV – nhà phân phối của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

VSM tự hào về những thành tựu đã đạt được trong mảng kinh doanh xe tải Canter tại Việt Nam. Nhờ những đóng góp của VSM và hệ thống đại lý trong thời gian qua, Canter đã trở thành một trong những nhãn hiệu xe tải bán chạy hàng đầu, được khách hàng Việt Nam tin tưởng. Giờ đây, MBV sẽ tiếp nhận mảng kinh doanh xe tải trong giai đoạn kế tiếp.

Đối với những khách hàng Canter hiện tại, các hoạt động liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng sẽ được tiếp tục sau việc chuyển giao này.  

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm