11:44  | 

Ôtô chống đạn ở Brazil tăng mạnh vì bạo lực

Bất chấp những khó khăn vì suy thoái kinh tế, ngành công nghiệp sản xuất xe hơi chống đạn ở Brazil vẫn đang phát triển rất mạnh với tốc độ tăng trưởng cao.

Nguyên nhân chính là do tình hình tội phạm và bạo lực ngày càng gia tăng tại quốc gia Nam Mỹ.

Ôtô chống đạn ở Brazil tăng mạnh vì bạo lực autodaily-xechongdan (2).jpg

“Những người thuộc tầng lớp trung lưu ở Brazil đa phần đều có nhu cầu trang bị cho mình những chiếc xe chống đạn bởi họ thực sự lo ngại về tình hình tội phạm. Dịch vụ “độ” chiếc xe của mình thành chống đạn tốn khoảng 40 đến 60 ngàn reais (tương đương 18 đến 25 ngàn USD)” – ông Xavier Leite thuộc Nhà máy sản xuất xe hơi chống đạn Oregon Blindados cho hay.

Mặc dù ngành công nghiệp sản xe hơi chống đạn đem đến những khoản lợi nhuận không nhỏ, nhưng Chính phủ Brazil không mấy vui vẻ với điều đó. Vấn đề cốt lõi vẫn là tìm cách giảm bạo lực, cướp bóc và tội phạm có vũ trang ở Brazil.

“Giao thông ở Sao Paulo luôn quá tải, xe cộ di chuyển rất chậm chạp, do vậy chúng tôi rất dễ bị tấn công. Chỉ một năm mà tôi bị bọn cướp dùng súng khống chế tới 3 lần và lần nào cũng là lúc dừng xe chờ đèn đỏ” – một nữ công dân tại Sao Paulo (Brazil) cho biết.

Ôtô chống đạn ở Brazil tăng mạnh vì bạo lực autodaily-xechongdan (1).jpg

Theo ước tính của Hiệp hội Công nghiệp An ninh Brazil, năm ngoái, có tới hơn 10.000 xe được trang bị “áo” chống đạn, bọc thép hoặc sử dụng kính đặc biệt. Con số này tăng 15% so với năm trước đó và dự kiến năm 2014 này còn vượt xa hơn nữa khi World Cup được tổ chức tại quốc gia này.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm