06:15  | 

Tesla và BMW hợp tác phát triển xe điện

Theo hãng tin Bloomberg, Giám đốc điều hành của BMW và Tesla đã có buổi làm việc cùng nhau vào ngày 11/6 vừa qua để bàn về chiến lược làm thế nào để thu hút được khách hàng đến với dòng xe chạy điện.

Hãng xe sang của Đức BMW đang bán các mẫu xe i3 chạy điện và bản plug-in hybrid xe thể thao i8. Hai CEO của 2 bên đã bắt tay cùng nhau phát triển sản phẩm này, nhưng Tesla cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất khác với nỗ lực cho ra đời những mẫu xe ít gây ô nhiễm môi trường hơn, đồng thời làm tăng thêm tên tuổi của dòng sản phẩm, cũng như sự gắn kết trong một ngành công nghiệp lớn.

Tesla và BMW hợp tác phát triển xe điện bmw-tesla.jpgBMW và Tesla muốn hợp tác phát triển xe điện.

Hiện tại, Tesla cung cấp cho Daimler hệ thống dẫn động sử dụng trong mẫu B-Class chạy điện. Hãng xe có trụ ở tại Palto Alto California cũng cung cấp cho mẫu Toyota RAV EV.

Mới đây, ông Elon Musk cho biết hãng sẽ không giữ bí mật công nghệ của mình với bất kỳ ai muốn trải nghiệm và sử dụng công nghệ của hãng. Thông qua các thỏa thuận với đối tác này, BMW có thể học hỏi được nhiều hơn và đưa ra những quyết định linh hoạt, chính xác như Tesla đã làm trước đó.

“Tesla không thể cung ứng kịp thời một lượng lớn xe điện cho thị trường để giải quyết cuộc khủng hoảng khí carbon, mà hãng cần hợp tác với các nhà sản xuất khác để phát triển công nghệ ưu việt này”, ông Musk nói thêm.

Sau khi hoàn thành thỏa thuận này, hai bên sẽ ký hợp tác phát triển các mẫu xe chạy điện, cùng linh kiện, phụ tùng và sẽ bổ trợ kỹ thuật lẫn nhau.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm