15:38  | 

Thị trường xe hybrid tăng trưởng chậm

Theo dữ liệu thống kê từ Polk, mặc dù đa dạng về mẫu mã nhưng doanh thu của dòng xe hybrid trên thị trường toàn cầu năm 2014 lại tăng trưởng khá chậm.

Tính trong năm 2013, doanh thu của xe hybrid (xe chạy bằng điện và xăng) đã chiếm thị phần 3,3 %. Tuy nhiên, sang năm 2014 con số này giảm xuống chỉ còn 3% cho đến nay, mặc dù có 47 mẫu xe đã được bán ra thị trường, gần gấp đôi số lượng mẫu xe trong năm 2009, điều đó đi ngược lại với lý thuyết cho rằng số lượng chủng loại, mẫu xe được bán ra thị trường sẽ tỷ lệ thuận với việc gia tăng doanh số bán hàng.

Thị trường xe hybrid tăng trưởng chậm 2013-toyota-prius.jpgToyota Prius 2013.

Minh chứng cho thấy là năm ngoái, mẫu xe CMax của Ford đã chiếm 8% thị phần, nhưng hiện tại giảm xuống còn 5%. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có mẫu xe đạt mức tăng trưởng cao như Fusion hybrid tăng 11% so vời cùng kỳ.

Xe hybrid của Toyota cũng chiếm 40% thị phần. Hãng xe Nhật dự kiến sẽ trình làng phiên bản Prius thế hệ mới cải tiến tiết kiệm nhiên liệu vào năm 2015. Prius là mẫu xe gia đình hiện đang được ưa chuộng nhất trên thị trường, tiếp theo là Ford Fusion.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm