16:06  | 

Toyota Avensis có thể bị “khai tử” vào năm 2018

Một số nguồn tin mới đây cho biết, Toyota Avensis có nguy cơ bị thay thế bằng một sản phẩm khác vì thị hiếu của khách hàng đang có xu hướng chọn dòng xe cao cấp hơn mà “quay lưng” lại với dòng xe cỡ trung.

Trả lời tờ Automotive Europe, ông Didier Leroy, giám đốc Toyota châu Âu nói: “Kế hoạch của hãng sẽ bổ sung phiên bản hybrid cho tất cả các mẫu xe được bán tại châu Âu từ nay đến năm 2020, ngoại trừ Avensis”. Đó là lý do khiến người tiêu dùng hoài nghi về tương lai của Toyota Avensis tại lục địa già.

Toyota Avensis có thể bị “khai tử” vào năm 2018 toyota-avensis.jpg

"Các bạn hỏi chúng tôi có kế hoạch giới thiệu Avensis Hybrid hay không? Tôi xin trả lời là không". "Tuy nhiên, trong vòng 5-7 năm tới, chúng tôi sẽ giới thiệu một mẫu xe hybrid cỡ trung mới", ông Leroy nói thêm.

Theo dự báo của IHS Automotive, trong năm nay doanh số của phân khúc xe cỡ trung ở thị trường châu Âu giảm trầm trọng xuống dưới mốc 500.000 xe so với con số hơn 800.000 xe của năm 2011. Toyota dự kiến năm nay, doanh số của Avensis sẽ nhiều hơn 29.000 xe nhưng vẫn giảm gần một nửa so với 55.706 xe vào năm 2010.

Với tình hình trên, các nhà phân tích dự đoán, mẫu Toyota Avansis sẽ bị “khai tử” vào năm 2018 nếu người tiêu dùng vẫn “ngoảnh mặt” với dòng xe cỡ trung này.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm