07:20  | 

Toyota bắt đầu sản xuất Fortuner ở Kazakhstan

Toyota vừa chính thức thông báo bắt đầu khởi động lắp ráp mẫu Fortuner SUV tại một cơ sở sản xuất ở Kostanay, Kazakhstan. Đây là lần đầu tiên Toyota sản xuất xe hơi ở khu vực Trung Á. Công suất dự kiến của cơ sở thuộc Saryarka AvtoProm LLP (SAP) vào khoảng 3.000 xe/năm.

Trả lời báo giới, ông Didier Leroy, quản lý cấp cao của Toyota nói: "Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu Fortuner tại thị trường Kazakhstan. Chúng tôi đã chọn mẫu xe này để đưa vào sản xuất tại địa phương với mong muốn đáp ứng được các yêu cầu của khách hàngở đây một cách tốt nhất".

Toyota bắt đầu sản xuất Fortuner ở Kazakhstan Toyota-Fortuner-2[2]-(1).jpg

Toyota Fortuner lắp ráp tại Kazakhstan.

Hãng xe Nhật thành lập chi nhánh Toyota Motor Kazakhstan LLP (TMKZ) vào tháng 5 năm 2008 như là công ty con phụ trách lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, chuyên nhập khẩu và bán dòng xe Toyota và Lexus cũng như các phụ tùng, linh kiện khác ở Kazakhstan. Nhà máy Kostanay là nơi sản xuất xe đầu tiên của Toyota tại Trung Á. 20 kỹ sư có trình độ tay nghề cao và các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất được cử đến đây để hướng dẫn kỹ thuật và các tiêu chuẩn SAP, đồng thời làm công tác tổ chức chuẩn bị bộ máy nhân sự của nhà máy sản xuất lắp ráp ở Kostanay bao gồm các bộ phận hàn, sơn và các quy trình lắp ráp.

Toyota cho biết hãng đã chọn Kazakhstan như một địa điểm lý tưởng để đặt nhà máy sản xuất ở đó vì tiềm năng thị trường nơi đây. Trong năm 2008, Toyota đã bán được 5.665 xe tại các nước châu Á, sang năm 2013, con số tăng hơn gấp đôi đạt 13.369 xe.

Được phát triển dựa trên nền tảng chiếc xe bán tải Hilux, Toyota Fortuner là một chiếc SUV được thiết kế rất phù hợp với địa hình và khí hậu độc đáo của Kazakhstan. Fortuner đã bắt đầu được đưa vào sản xuất ở Ai Cập vào năm 2012.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm