06:35  | 

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát

Quen với cái nét chầm chậm, với cách sống không quá ư vội vã của Hà Nội, thế nên sau một ngày hòa mình vào nhịp sống của Sài Gòn, dường như chúng tôi vẫn chưa thích nghi được với sự náo nhiệt nơi đây. Vừa mới “gặp” nhưng lại muốn xa ngay để thoát khỏi nó, thoát khỏi sự ồn ào, đông đúc để đến với một nơi mà ở đó mênh mông nào là cát, gió và biển xanh.

Lên đường

Đúng như lịch trình đã định, chúng tôi rời Tp.HCM vào sáng sớm để vừa đi vừa tác nghiệp và kịp đến cái đích trong ngày đầu tiên là thiên đường biển Mũi Né (Bình Thuận).

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (20).jpgHai chiếc xe của Mercedes-Benz Việt Nam đều là những tuyệt phẩm về thiết kế và đều là những cỗ máy thực sự mạnh mẽ.

Được sự hỗ trợ từ hãng xe hơi danh tiếng tại Việt Nam, đoàn chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm hai sản phẩm tiên phong của thương hiệu Ngôi sao ba cánh: Mercedes-Benz A250 và CLA200. Hai chiếc xe của Mercedes-Benz Việt Nam đều là những tuyệt phẩm về thiết kế và đều là những cỗ máy thực sự mạnh mẽ. Vì lẽ đó mà ngay từ những cái nhìn đầu tiên, cho đến khi bước vào trong xe, chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi sự tiện nghi, tính năng và những cảm giác tuyệt vời của 2 “người bạn đồng hành”.

Tôi ngồi sau vô lăng của chiếc CLA200 cùng anh chàng phóng viên ảnh, còn đồng nghiệp tôi điều khiển chiếc A250 cùng đội tác nghiệp nội dung. Tuy không băng rôn cờ hiệu nhưng mỗi khi 2 chiếc xe nhích lên tới đâu, đều bắt gặp những ánh mắt hiếu kỳ của những bạn đồng hành khác. Cũng phải thôi, xe “Mẹc” luôn nổi bật trên đường, và nhất đây lại là 2 sản phẩm mới của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Bon chen mãi, cuối cùng chúng tôi cũng “chạm” đến đường dẫn của tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Mặt ai cũng như giãn ra: “lên tuyến cao tốc đẹp nhất miền Nam rồi, sẽ được thử khả năng vận hành mạnh mẽ của A250 và CLA200 đây”. Là một đường cao tốc đang được xây dựng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, tuyến đường cao tốc này nối thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, chất lượng mặt đường cũng rất tốt, phù hợp để thử sức bật vọt của 2 chiếc xe.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (36).jpg

Tự tay điều khiển chiếc CLA200, tôi thấy khá ấn tượng với đặc tính vận hành của xe. Đặc biệt là khi xe vận hành ở chế độ Thể thao (Sport), dù chỉ trang bị động cơ 1.6 CGI có tăng áp, phun xăng trực tiếp, nhưng động cơ này đạt được công suất cực đại tới 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại tới 270Nm. Tôi hoàn toàn tự tin lướt cùng CLA200 ở dải tốc độ từ cao.

Lấp lánh trong ánh ban mai là A250 Sport AMG tuyệt đẹp. Trang bị động cơ xăng I4 tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp dung tích 2.0L sản sinh công suất 211 mã lực tại vòng tua 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm ở dải vòng tua 1200 - 4000 vòng/phút.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (21).jpgMercedes-Benz A250 và CLA200 đều được trang bị chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với Speedtronic.

Mercedes-Benz A250 và CLA200 đều được trang bị chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với Speedtronic cho phép người lái điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trên những đoạn đường có giới hạn tốc độ. Chức năng Eco Start/Stop giúp tiết kiệm nhiên liêu hơn với việc cho động cơ ngừng hoạt động mỗi khi xe dừng lại.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (35).jpg Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (1).jpg Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (28).jpg
Cả hai sản phẩm sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp 7G-DCT ly hợp kép.

Cả hai sản phẩm sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp 7G-DCT ly hợp kép. Hộp số hoạt động rất thông minh luôn phối hợp nhịp nhàng cùng động cơ khi ở chế độ thể thao (S) giúp tôi có thể tăng tốc rất nhanh. Và ở chế độ S này, chúng tôi được thưởng thức được âm thanh hấp dẫn và có cảm giác như cầm vô lăng một chiếc đua, khi tăng tốc và giảm tốc nhanh, tiếng pô xe như mang đến sự phấn khích cho người cầm lái. Cái cách mà xe tăng và giảm số khá giống với hộp số tuần tự trên những mẫu xe đua chuyên nghiệp. Và đó là điểm mới khiến những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes càng trở nên cuốn hút khách hàng hơn.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (7).jpg

Nhưng vừa mát ga, lao nhanh về phía trước như những mũi tên trên đường cao tốc thì lại tới quốc lộ 51, mật độ giao thông cộng với những vũng nước lớn còn đọng lại sau trận mưa biển khiến chúng tôi phải điều chỉnh tốc độ phù hợp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn băng lướt trên đường bởi tự tin vào khả năng thích ứng với nhiều điều kiện vận hành của những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz.

Điển hình là nhờ hệ thống điều chỉnh tổng hợp Advanced Agility có chức năng tự động điều chỉnh hệ thống lái, hệ thống treo và hộp số, đảm bảo sự thoải mái khi xe vận hành trên các điều kiện mặt đường khác nhau nên quãng đường 80km qua nhanh cùng với những điệu nhạc du dương qua hệ thống audio tích hợp trên xe.

Xe lướt êm đến nỗi anh chàng phóng viên ngồi sau làm một giấc ngon lành cho đến khi được tôi đánh thức dậy khi vào địa phận tỉnh Bà Rịa. Còn bạn đồng nghiệp từ xe A250 bước xuống tủm tỉm nói một câu: “mình mê cảm giác lái của chiếc xe này quá rồi”. Quả thực, từ khi Mercedes-Benz đưa công nghệ Advanced Agility vào các sản phẩm của mình thì tính năng vận hành của các xe trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngày mưa ở thiên đường biển

Từ địa phận Bà Rịa, chúng tôi hướng theo biển chỉ đường qua Lộc An tới Hồ Tràm. Qua khỏi những con đường bị giới hạn tốc độ, sau vô lăng của chiếc CLA200 thì mỗi lần nhấn ga, lấy lái là thêm một lần cảm xúc. Quan sát qua gương chiếu hậu, vẫn thấy ánh đèn LED chiếu sáng ban ngày cực kỳ nổi bật trên A250 ngay phía sau.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (9).jpg
Xe tới địa phận Hồ Tràm thì cũng là lúc bạn nên đi chậm lại để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của con đường này.

Xe tới địa phận Hồ Tràm thì cũng là lúc bạn nên đi chậm lại để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của con đường này, một bên biển, một bên là đồi cát. Đẹp quá, phải dừng xe để thưởng lãm thôi! Từng tia nắng phản chiếu qua thân xe dưới ánh nắng vàng như mật đang nhuộm màu cả một vùng rộng lớn càng khiến chúng tôi ấn tượng hơn về những đường nét thiết kế trên thân xe. Nhắm mắt lại, lắng nghe lời tâm sự của sóng và gió, bạn sẽ cảm giác được trút bỏ những bộn bề của cuộc sống mưu sinh nơi đô thị và khi đó bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hoàn hảo mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Dù muốn nán lại lâu nhưng phải dành thời gian đến đích theo đúng lịch trình. Hơn nữa, trong quãng đường từ sáng đến giờ, thời tiết cứ lúc nắng, lúc mưa. Nếu không tìm chỗ ăn nhanh rồi lên đường thì trời đổ mưa to mất. Miền Nam đang vào mùa mưa, để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của 2 người bạn đồng hành, chúng tôi sẽ phải tranh thủ từng khoảnh khắc một.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 3 (1)-1.jpgMột điều luôn khiến chúng tôi yên tâm trên những dặm dài thiên lý là có được hai “người bạn” rất an toàn.

Ăn trưa tại Hồ Cốc, dăm phút nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục lên đường. Từ Hồ Cốc tiếp tục con đường ven biển đi về Bình Châu nhưng khi đến Bình Châu thì rẽ phải đi về Lagi, Hàm Tân. Hai bên đường cỏ cây xanh mướt một màu. Ngó qua cửa kính, đã bắt đầu thấy từng hàng cây phi lao cao vút, những hàng dừa cong theo gió. Gió cứ thế mạnh dần, kéo ngọn dừa theo ý nó. Điều mà chúng tôi lo ngại nhất đã đến, trời như thấp xuống, rồi trút nước xối xả.

Thế là không còn thấy nắng vàng, cát trắng, không còn thấy được những giàn thanh long đỏ rọi in trên nền trời xanh nữa rồi. Từ Lagi, Hàm Tân đi tiếp qua Dinh Thầy Thím khoảng 20km nữa sẽ đến Mũi Kê Gà, rồi bỏ qua Mũi Kê Gà mà về thẳng thành phố Phan Thiết, đến Mũi Né. Chúng tôi vẫn cứ đi trong tiếc nuối, hai chiếc xe “xé” mưa mà đi.

Autodaily Tour 2014, ngày 1: Mưa ở thiên đường gió, cát 2 (19)-1.jpgChúng tôi vẫn cứ đi trong tiếc nuối, hai chiếc xe “xé” mưa mà đi.

Mũi Né mưa trắng nước. Gió kéo mây đen tới rồi lại nhanh chóng “vần” nó đi như trêu đùa. Ngày đầu không như mong đợi, nhưng chúng tôi sẽ nghỉ lại đây để ngày mai “phục thù”, quyết sẽ ghi lại được những hình ảnh đẹp nhất của 2 người bạn đồng hành. Ở đây, để ngày mai Mercedes-Benz A250 và CLA200 lại tiếp tục lăn bánh qua những con đường lạ. Một điều luôn khiến chúng tôi yên tâm trên những dặm dài thiên lý là có được hai “người bạn” rất an toàn.

XEM THÊM ẢNH HÀNH TRÌNH NGÀY 1

Autodaily Team (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm