07:06  | 

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam

Trước khi thưởng lãm khung cảnh tuyệt vời ở Vĩnh Hy, chúng tôi đã có một đêm dưỡng sức thật sảng khoái tại đây. Không như ở Mũi Né, Vĩnh Hy yên bình và ít khách du lịch hơn nhiều. Do đó, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn tại nơi “sơn cùng thủy tận” này.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Mercedes A250 AMG & CLA200 trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam

Trước khi thưởng lãm khung cảnh tuyệt vời ở Vĩnh Hy, chúng tôi đã có một đêm dưỡng sức thật sảng khoái tại đây. Không như ở Mũi Né, Vĩnh Hy yên bình và ít khách du lịch hơn nhiều. Do đó, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn tại nơi “sơn cùng thủy tận” này.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam _AUT6156-1.jpgTrước khi thưởng lãm khung cảnh tuyệt vời ở Vĩnh Hy, chúng tôi đã có một đêm dưỡng sức thật sảng khoái tại đây

Nhưng điều đó khiến chúng tôi không phải quá bận tâm vì đã có một thành viên sinh hoạt trên diễn đàn Otosaigon – người chủ Vĩnh Hy resort tiếp đón. Sau một quãng đường dài thì Vĩnh Hy resort là một nơi dừng chân nghỉ đêm không thể tốt hơn đối với chúng tôi. Nghe nói, resort này có dịch vụ đầy đủ và hợp lý cùng một vị trí đẹp nhất nhì ở đây.

Bữa tối của chúng tôi trở nên thú vị hơn khi có “chủ nhà” hầu chuyện. Là một người gốc Nha Trang nhưng đã có cả chục năm sống ở nơi này, bác chủ resort đã cung cấp rất nhiều thông tin hay cho chúng tôi về Vĩnh Hy. Ngồi làm vài lon bia, thưởng thức bữa tiệc ốc với các loại: ốc bàn tay, ốc hương, ốc vú nàng, ốc nón, ốc giác… hay cầu gai làm chúng tôi nhớ mãi không quên.

Đêm về, từ bãi biển nhìn ra xa, những ngọn đèn sáng nhấp nhô từ tàu đánh cá của ngư dân, trông lộng lẫy như một thành phố về đêm trên biển cả bao la.

Đón ánh bình minh

Sau một đêm ngon giấc, chúng tôi quyết định thức dậy sớm từ 5h sáng, “vác” Mercedes-Benz A250 và CLA200 chạy trên con đường khi thì vắt cheo leo trên núi đá, khi thì hạ xuống bám sát ra biển.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam DSC_5038.jpgMercedes-Benz A250 và CLA200 đón bình minh trên vịnh

Con đường dẫn lên điểm ngắm vịnh cắt ngang qua Vườn quốc gia núi Chúa, tạo nên những đèo dốc thoai thoải quanh co, một bên là cánh rừng có quần thể đa dạng sinh học, được đánh giá là độc đáo và duy nhất của hệ sinh thái khô hạn Đông Nam Á. Cầm lái A250, ôm những khúc cua ngặt mà thấy vô-lăng chắc nịch, xe bám lấy tâm đường gọn gàng. Đổ dốc cao, chỉ cần chuyển sang chế độ S bằng một nút bấm, hệ thống thông minh tự động chuyển về số thấp, ghì xe lại mỗi khi xe lao dốc. Đấy là khi xuống, còn khi lên, A250 lại có cơ chế bù ga để bứt lên những còn đèo cao một cách dễ dàng.

Lên tới điểm thích hợp, từ trên cao nhìn xuống, một bên vịnh Vĩnh Hy hiện ra, như một thung lũng có làng mạc lô nhô nằm sát bên mép biển bình yên. Chúng tôi đón ánh bình minh trên một trong những vịnh có bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Say trên vịnh
Đi ngắm vịnh từ trên cao rồi lái xe trở về resort, ăn sáng xong, nhìn đồng hồ mới chỉ 7h sáng. Theo người dân địa phương, thì đây là thời điểm tốt nhất để khởi hành bằng tàu thăm quan trên vịnh – một thú vui không thể không trải nghiệm khi đến Vĩnh Hy, vì ngoài 8h sáng, gió Tây Nam thổi mạnh, đi thì vẫn đi được nhưng sóng sẽ rất to.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam DSC_5122.jpg

Để ngắm được toàn cảnh vịnh tươi đẹp, cùng những rạn san hô “đặc sản” ở đây, chúng tôi thuê một chiếc tàu đáy kính men theo vách núi chạy dài ra biển. Vừa bước lên tàu, phóng tầm mắt ra phía biển đã thấy hòn Cá Heo có “cái mõm” đá vôi lạ mắt nằm chắn ngang cửa vịnh, tạo nên bến neo đậu lý tưởng cho tàu thuyền bên trong.

Dọc hành trình, không chỉ thấy màu xanh trùng điệp đặc trưng của núi rừng, hòa trong đó là vẻ xanh biếc của biển nước có những đợt sóng nhẹ lăn tăn, mà còn thấy xen lẫn trong màu xanh thi vị ấy, thỉnh thoảng là những bờ cát trắng trải dài, hay những bờ đá lô nhô ngoài mép nước hết sức kỳ thú. Suốt hành trình thưởng ngoạn, từng làn gió biển mát trong bởi có trộn lẫn cả gió núi khiến không gian trong lành càng thêm khoáng đạt.

Tôi ngồi cạnh anh lái tàu và được giới thiệu miễn phí về những điểm nhấn trên vịnh trong tiếng ồn ào của động cơ. Đây là bãi tắm Bà Điên với câu chuyện người chồng mang thúng đi câu mực, gặp bão rồi chẳng thể trở về, để người vợ ở nhà mòn mỏi chờ đến hóa điên. Kia là khe yến với những vách đá dựng đứng, xếp lên nhau trông rất kỳ thú, nơi những con chim yến làm tổ.

Con tàu cứ thế rẽ sóng, lắc lư đến nôn ruột, đi thêm chừng mươi phút nữa thì đến vùng nước nông. Anh thuyền trưởng thả neo để chúng tôi tha hồ quan sát. Ai sợ nước thì có thể ngồi ngay trên tàu ngắm san hô qua đáy kính. Ai liều lĩnh thì mặc áo phao, đeo kính, ngậm ống thở thả mình xuống nước, úp mặt xuống mà ngắm. San hô tại đây mọc thành rừng, tạo nên những bức tường đủ màu sắc cao hàng mét, có thể dễ dàng nhìn thấy qua làn nước trong xanh hay lặn sâu mà tận tay sờ vào những phiến san hô lộng lẫy.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam DSC_5248.jpg

Ngồi ở trên tàu, sóng đánh mạnh là thế, tàu tròng trành là thế nhưng chẳng ai trong đám chúng tôi bị say sóng. Có chăng, say là say những cảnh đẹp thu vào tầm mắt suốt từ sáng đến giờ mà thôi.

Từ Vĩnh Hy tới Cam Ranh

Vĩnh Hy đẹp là thế nhưng chúng tôi đến đây không phải để nghỉ dưỡng, thời gian ít ỏi lưu lại chưa đủ để khám phá cho hết cảnh sắc nơi này. Đành hẹn một dịp khác vì trước mắt chúng tôi vẫn còn cả một hành trình dài trải nghiệm những cung đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam _AUT6170.jpgTừng cây số trôi qua dưới bánh xe của “2 người bạn Mẹc” là những đổi thay của quang cảnh xung quanh

Đích đến của chúng tôi ngày hôm nay là thành phố Cam Ranh, và để tới được đó, chúng tôi sẽ có dịp cùng Mercedes-Benz A250 và CLA200 lăn bánh trên cung đường dài 16km nối vịnh Vĩnh Hy với bãi biển Bình Tiên.

Con đường được xây dựng băng qua những ngọn núi, vậy nên chúng tôi luôn có cảm giác mình đang đi trên đỉnh cao, phóng tầm mắt sang bên là những hòn đảo, là biển rộng mênh mông. Chốc chốc lại bắt gặp một điểm dừng chân được thiết kế rộng ra phía ngoài, nơi lữ khách có thể đứng đó tha hồ ngắm và cảm nhận từng đợt gió biển thổi mơn man, mát rượi.

Ngọn Núi Chúa từ dãy Trường Sơn Nam lấn sâu ra biển tạo ra những ghềnh đá cheo leo với vô vàn kiểu dáng lạ kỳ, kích thích trí tưởng tượng của mọi người. Đi khoảng vài cây số, từ trên cao, chúng tôi lại có thể thấy trọn vịnh Vĩnh Hy, nhưng góc nhìn thì khác so với ban sáng. Đây chính là điều lý thú mà con đường mang lại. Những ngôi nhà của ngư dân ẩn hiện trong những tán lá cây, hoặc khuất sâu sau những rặng dừa. Tất cả đều uốn lượn theo đường cong của chiều dài bãi biển. Thuyền bè như đang nằm trên một tấm thảm màu xanh của nước biển.

Từng cây số trôi qua dưới bánh xe của “2 người bạn Mẹc” là những đổi thay của quang cảnh xung quanh. Không nơi nào giống nơi nào. Từ con suối Nước Ngọt chảy ra từ rừng Núi Chúa nơi người dân địa phương thỉnh thoảng vẫn cắm trại vào ngày cuối tuần, đến thôn đảo Bình Hưng mà chỉ cần gióng mắt nhìn sang là đã thấy rõ từng chiếc bè nuôi tôm hùm của ngư dân. Hàng loạt những con thuyền neo đậu, nhấp nhô đợi sóng tô điểm cho sự thanh bình của một làng chài trù phú.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam DSC_5242.jpg

Không những thế, con đường quanh co, uốn lượn còn dẫn chúng tôi đi qua bao nhiêu là bãi biển hoang vắng tuyệt đẹp đang chờ bước chân người. Những bãi cát trắng, biển xanh ở nơi đây hầu như rất ít du khách biết đến. Nó như nàng mỹ nhân ngủ quên, nhờ con đường này nên nhẹ nhàng hé mở đôi mắt chờ bước chân du khách đánh thức tiềm năng của mình. Rất nhiều địa danh, bãi tắm mà dân ưa khám phá có thể ghé chân như: bãi Chà Là, suối Nước Ngọt, bãi Rạng, bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chuồi, bãi Hời, bãi Đá Lớn…

Sau những phút giây lái xe thư giãn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên ở vịnh Vĩnh Hy. Chúng tôi quyết định chơi trò “cút bắt” giữa CLA200 và A250 AMG. Riêng về phần mình, tôi quyết định thử thách khả năng ôm cua đèo dốc liên tục của CLA200 thay cho A250 AMG. Anh đồng nghiệp của tôi lao vút đi với chiếc A250 AMG có sức mạnh 211 mã lực và dự định “bắt nạt” CLA200 mà tôi đang cầm lái với động cơ 1.6 lít mạnh 156 mã lực.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam DSC_5197-1.jpg

Trên con đường uốn lượn quanh co, thi thoảng CLA200 đã bị A250 AMG bỏ lại với khoảng cách tầm 100m. Nhưng CLA200 hoàn toàn không dễ bị khuất phục, ngay sau khi tôi kích hoạt chế độ lái Sport và tận dụng món “vũ khí” cặp lẫy chuyển số trên vô lăng.. Nhấn mạnh chân ga, CLA200 dường như “bừng tỉnh” với âm thanh ống xả đầy phấn khích do việc chỉ sang số ở vòng tua cao hơn 5000 v/phút. Với tốc độ 70-80km/h cho những góc cua không quá khó hay 50-60 km/h cho những khúc cua “tay áo”, CLA200 hoàn toàn có thể vượt qua mà không gặp bất kì trở ngại nào. Vô-lăng của xe cực kì chuẩn xác và chắc chắn, hệ thống cân bằng điện tử đã ngăn chặn toàn bộ những cú văng đuôi hay bất kì sự trơn trượt nào.

Đối với CLA200, tôi có cảm giác như chiếc xe muốn nhắn nhủ với mình rằng: “Chủ nhân chỉ việc giữ lái cùng chân ga, mọi thứ khác hãy để em lo”. Và chỉ khoảng vài km sau đó, CLA200 của tôi đã bắt kịp A250 AMG cùng sự ngỡ ngàng của anh đồng nghiệp.

Cung đường 16km có chất lượng mặt đường rất tốt, lại điều khiển những chiếc xe “Mẹc”, nhưng chúng tôi cũng phải mất tới hơn 1h đồng hồ mới đi hết lộ trình. Chỉ bởi dọc đường đi có quá nhiều cảnh đẹp, 2 chiếc xe liên tục dừng lại chờ chúng tôi tác nghiệp, chụp ảnh. Cứ thế, con đường dẫn chúng tôi đi cho đến khi gặp quốc lộ 1A, cả đoàn đánh lái rẽ phải trong tiếc nuối, hướng về phía thành phố Cam Ranh.

Autodaily Tour 2014, ngày 3: Trên con đường biển đẹp nhất Việt Nam DSC_5269.jpg

Đêm nay, chúng tôi ở lại Cam Ranh dưỡng sức, để ngày mai sẽ cùng hai "người bạn đường" Mercedes-Benz A250 AMG và CLA200 bon bánh đến những cung đường ở vịnh Vân Phong. Nơi vẫn còn lưu giữ những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc, đẹp sững sờ, có dấu tích sinh tồn của một khu rừng ngập mặn, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thuỷ, hải sản quý.

 XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT

Autodaily Team (TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm