08:15  | 

BMW phát triển hệ thống sạc cảm ứng không dây

Hãng xe của Đức BMW vừa công bố kế hoạch phát triển một hệ thống sạc cảm ứng không dây dành cho các dòng xe plug-in hybrid và xe chạy điện. Có thể sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường trong một vài năm tới.

Hệ thống này gồm 2 thành phần, một cuộn dây chính được lắp đặt duới một bệ trên sàn gara hoặc chỗ đậu xe còn cuộn thứ 2 được lắp trên sàn xe. Cả hai cuộn đều hình tròn để đảm bảo sự gọn nhẹ và từ tường được hạn chế trong một diện tích nhỏ vì lí do an toàn. Từ trường xoay chiều trong cuộn chính truyền điện qua cuộn phụ với tốc độ 3,6 kW, đủ để sạc đầy nhiều xe plug-in hybrid dưới 3 tiếng đồng hồ.

BMW phát triển hệ thống sạc cảm ứng không dây sac-cam-ung (1).jpgHệ thống sạc cảm ứng không dây của BMW.

BMW cho biết hệ thống thử đã đạt hiệu suất 90% và có thể sạc chiếc BMW i8 trong vòng chưa tới 2 tiếng. Để giúp bộ sạc phù hợp hơn với tất cả các loại xe điện thay vì chỉ xe hybrid, công ty đang nghiên cứu tăng tốc độ sạc lên 7 kW, tốc độ có thể sạc đầy cho BMW i3 trong một đêm.

Nếu kế hoạch thành công thì đây được xem là một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện nói chung và của BMW nói riêng trong tương lai.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm